Bệnh viện "xuất chiêu" thu trước tiền tái khám

15:23, 17/09/2015
|

Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân, tính đủ trong chi phí ca mổ nhưng thực tế nhiều trường hợp bệnh nhân không tái khám.

  Ảnh minh họa

 Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mắt TP HCM.
Ảnh: NLĐ.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận vừa yêu cầu giám đốc Sở Y tế TP chỉ đạo Bệnh viện Mắt thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 6,7 tỉ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC năm 2013 của Bộ Tài chính.

Riêng số tiền hơn 10,8 tỉ đồng bệnh viện thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân nhưng có một số trường hợp bệnh nhân không đến tái khám vẫn bị tính đủ trong chi phí ca mổ, bệnh viện cần lập kế hoạch hoàn trả lại cho bệnh nhân.

Riêng đối với bác sĩ Trần Hải Yến, phó giám đốc bệnh viện, ngoài việc kiểm điểm với vai trò tập thể trong ban giám đốc, còn phải kiểm điểm trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đề xuất hình thức xử lý theo đúng quy định.

Việc chi trả theo hình thức trả qua đường bưu điện, thông báo cho bệnh nhân biết và đến nhận tại bệnh viện và đăng ba kỳ liên tiếp trên báo để bệnh nhân biết đến bệnh viện nhận lại tiền.

UBND TP cũng yêu cầu giám đốc Bệnh viện Mắt chấn chỉnh ngay công tác tổ chức và quản lý cán bộ tại bệnh viện như việc cán bộ lãnh đạo, bác sĩ bỏ giờ làm việc tại bệnh viện đi làm bên ngoài, vi phạm Luật lao động, quy chế quản lý ngày công của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước...

Ngoài ra, bệnh viện phải quy định rõ hoạt động khối dịch vụ và khối công lập. Đối với khối dịch vụ thì các bác sĩ, nhân viên y tế là viên chức nhà nước phải đảm bảo thời gian làm việc trong giờ theo đúng quy định của Luật lao động.

Việc liên kết đặt máy móc, trang thiết bị y tế để nâng cao kỹ thuật khám chữa bệnh cho bệnh nhân bằng phương thức xã hội hóa phải có đề án cụ thể, được giám đốc Sở Y tế phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc