Vì sao bạn nên có "cực khoái"?

06:24, 14/08/2015
|

(VnMedia) - Khi đạt cực khoái cơ thể của bạn sẽ giải phóng hoóc môn oxytocin hay còn gọi là hoóc môn "tình yêu". Hoóc môn này không chỉ cho bạn cảm giác tuyệt vời mà còn có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

 

Hoóc môn oxytocin là hợp chất có tác dụng duy trì bền vững cuộc sống hôn nhân, hoóc môn "tình yêu" có chức năng kích thích tình dục. Ngoài ra, cực khoái còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của cơ thể bạn.

Làm đẹp da

 

Cực khoái giúp tăng lưu lượng máu đến da, kích thích hệ thần kinh giao cảm, làm các mạch máu trong da mở ra. Theo các chuyên gia, nếu đạt cực khoái thường xuyên có thể giúp mang theo các chất dinh dưỡng trong máu làm đẹp da. Ngoài ra hoóc môn stetoid chống lão hóa da cũng được sản sinh khi quan hệ. Đây là cách làm đẹp tự nhiên và hiệu quả.


Tăng cường hệ miễn dịch

 

Quan hệ tình dục đã được chứng minh làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể ngay cả khi bạn có quan hệ tình dục một lần hoặc hai lần một tuần. Theo đó, cực khoái sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và bệnh cảm cúm.

 

Ngăn ngừa stress

 

Quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn giúp cho cả hai giới đều có tâm trạng thoải mái, đánh bay mọi mệt mỏi, lo âu. Cực khoái chính là dấu hiệu của một mối quan hệ tình dục lành mạnh, hạnh phúc và giúp bạn có thể giảm stress.

 

Cực khoái chỉ xuất hiện trong vòng vài giây, mỗi cơn cực khoái cơ thể đều tiết ra một loại hoóc môn giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu mà bình thường không có được. Khi quan hệ tình dục, mọi cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi hàng ngày đều được giải tỏa rất hiệu quả. Chính vì vậy, hãy thường xuyên quan hệ tình dục một cách hợp lý sẽ giảm bạn giảm stress hơn bất cứ loại thuốc nào .
 

Kích thích hoạt động của não

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, kết quả cộng hưởng từ (MRI) cho thấy, não của người phụ nữ kích hoạt mạnh mẽ trong cơn cực khoái. Lưu lượng máu và oxy được tăng cường đến não mang lại tác dụng tuyệt vời cho bộ nhớ.

   

Trong thực tế, bộ não hoạt động song song với các cơ quan khác trong cơ thể. Não có thể giúp đời sống tình dục thăng hoa, và ngược lại, đời sống tình dục cũng có thể giúp bộ não hoạt động hiệu quả hơn.

 

Tốt cho tim mạch

 

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đàn ông quan hệ tình dục 2 lần/tuần ít có nguy cơ bị bệnh tim mạch. Những người đàn ông có quan hệ tình dục 1lần/tháng hoặc ít hơn, có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp rưỡi những người thường xuyên “yêu”. Vì vậy việc giữ mức độ sinh hoạt tình dục đều đặn thường xuyên là cách tốt để tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

 

   Ảnh minh họa

Tình dục tốt cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa.


 

Ngủ tốt hơn

 

Sau khi quan hệ tình dục, bạn có thể đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Cực khoái t hậm chí còn có tác dụng tốt hơn thuốc ngủ vì lượng oxytocin được sinh ra từ quá trình phản ứng hóa học tự nhiên này giúp điều hòa giấc ngủ.


Giảm đau

 

Sau khi "yêu", cơ thể bạn sẽ tiết ra một hợp chất có tên gọi là Oxytocin. Chất này có tác dụng giúp cơ thể được thư giãn thoải mái đồng thời giảm những cơn đau trong người từ 8 – 10 phút mỗi lần. Do vậy, nếu thường xuyên quan hệ tình dục sẽ là liều thuốc giảm đau hiệu quả.


Giảm cân

 

Có lẽ phương pháp giảm cân tốt nhất mà bạn nên thử đó chính là hãy “yêu” đều đặn. Theo các nhà khoa học, nếu bạn đạt cực khoái ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ giúp đốt cháy khoảng 1000 calo tương đương bạn nhịn ăn khoảng 1 tháng. Cực khoái sẽ khiến cơ thể sản xuất ra một loại chất phenetylamine kiểm soát sự thèm ăn, cùng với đó là chất amphetamine đốt cháy năng lượng. Điều này sẽ giúp bạn có vóc dáng lý tưởng mà không tốn thời gian tập luyện và ăn kiêng mỗi ngày.


Tăng tuổi thọ

 

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, những cặp vợ chồng hạnh phúc thường sống lâu hơn so với những đôi có mối quan hệ yêu đương tiêu cực. Như vậy, quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. 

Cải thiện khả năng sinh sản

 

Thụ tinh trong ống nghiệm có thể giúp đứa trẻ chào đời mà không cần quan hệ tình dục. Tuy nhiên theo nhà nghiên cứu khoa học Anh chỉ ra rằng, cực khoái có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản đáng kể. Phụ nữ đạt cực khoái có thể giữ lại tinh trùng trong cơ thể sau khi quan hệ và các cơn co nhịp nhàng của tử cung làm tăng khả năng tinh trùng di chuyển đúng hướng, do đó khả năng thụ tinh cao hơn.  

 


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc