Nghi phạm đâm xuyên não trẻ sơ sinh bị tâm thần?

06:06, 10/08/2015
|

Ngay sau khi bị bắt về hành vi dùng dao đâm vào đầu trẻ sơ sinh 11 ngày tuổi, nghi phạm đã bị bắt giữ và được đưa vào bệnh viện điều trị, vì có dấu hiệu bị co giật, mệt mỏi,… nhưng sau đó, nghi phạm này được chuyển tiếp qua khoa tâm thần để điều trị.

>>>Trẻ sơ sinh bị đâm thấu hộp sọ ngay trên giường bệnh

Chiều 9/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi phạm đâm xuyên não bé trai 11 ngày tuổi đã được chuyển sang khoa Tâm thần điều trị.

Theo đó, danh tính của nghi phạm này được xác định là Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Ảnh minh họa

Nghi phạm đã được chuyển sang khoa tâm thần bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.
Ảnh: ANTĐ.

Sau khi bị bắt, bà Vân có biểu hiện mệt mỏi, co giật, hạ can xi… và được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị trong sự kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng chức năng. Tại bệnh viện, trong lúc điều trị bà Vân đòi đi vệ sinh, bệnh viện đã bố trí 2 nhân viên đi cùng. Tuy nhiên, khi vào nhà vệ sinh nghi phạm định đập đầu vào tường tự tử và được can ngăn, khống chế kịp thời.

Đến ngày 9/8, nghi phạm Vân được chuyển sang khoa tâm thần để tiếp tục được theo dõi, điều trị. Theo một số người tham gia khống chế bắt giữ nghi phạm Vân lúc rạng sáng 8/8 cho biết, lúc bị bắt bà Vân chống cự quyết liệt và liên tục nói nhảm.

Hiện sức khoẻ của mẹ nạn nhân là chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đã tạm ổn và liên tục đề nghị các bác sĩ cho xuất viện lên TP.HCM thăm con trai. Chị Duyên cho biết, vợ chồng chị định đặt tên cho con trai là Dương Kỳ Phát và không thể ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy.

“Lúc đầu tôi cứ nghĩ người phụ nữ lạ mặt đó ở phòng kế bên, thấy phòng trống một giường nên vào nằm nghỉ. Vì vậy, mọi người không để ý. Đến khoảng 3h40 sáng hôm sau, tôi bỗng có linh cảm không tốt đối với đứa con mới chào đời nên thức dậy và phát hiện người phụ nữ lạ tới giường mình. Không kịp suy nghĩ, tôi lao tới túm lấy người phụ nữ đó. Tuy nhiên, không phát hiện được gì nên tôi trở lại giường thì thấy một con dao đã đâm thẳng vào trán con mình. Tôi hốt hoảng và la lên nhờ mọi người cứu giúp”, chị Duyên đau xót nhớ lại.

Chị Duyên cũng cho biết rất cảm ơn mọi người trong phòng bệnh đã đuổi theo bắt người phụ nữ nhẫn tâm tấn công con mình. Hiện chị chỉ muốn lên TP.HCM thăm con trai.

Khi chúng hỏi có quen người phụ nữ tên Vân tấn công con mình không, thì chị Duyên nói “chưa từng quen biết”.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long - thông tin: Sau khi sự việc xảy ra, chị Duyên liên tục ngất xỉu, có dấu hiệu hoảng loạn. Vì vậy, các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, động viên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc