Đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho điều dưỡng bị “thiêu sống”

19:52, 06/08/2015
|

(VnMedia) - Ngày 5/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký văn bản gửi chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ đối với anh Võ Văn Đấu, điều dưỡng viên BV Tâm thần Tiền Giang, đã tử vong khi thực hiện nhiệm vụ.

 

  Ảnh minh họa

  Bộ trưởng Y tế thăm điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần đổ xăng đốt cháy.



Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, tại Điều 15 Luật Viên chức quy định: “Trường hợp bị thương hoặc chết do thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được giao thì được xét hưởng chính sách như thương binh hoặc được xét để công nhận là liệt sĩ theo quy định của pháp luật”. Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang căn cứ các quy định của pháp luật, báo cáo các cơ quan thẩm quyền để thực hiện chế độ chính sách cao nhất đối với anh Đấu.

Chiều cùng ngày, trong thư chia buồn gửi gia đình điều dưỡng Võ Văn Đấu, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá điều dưỡng Đấu là tấm gương để cán bộ, nhân viên ngành y tế học tập và noi theo. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát động phong trào học tập tấm gương của điều dưỡng Võ Văn Đấu.

Được biết, trước đó ngày 12/7, điều dưỡng Đấu đến nhà một bệnh nhân tâm thần ở huyện Châu Thành để đưa người này vào bệnh viện. Trong khi làm nhiệm vụ, anh Đấu bị bệnh nhân tạt xăng vào người. Do đứng gần lò bánh bao nên xăng bắt lửa thiêu anh Đấu.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc