Phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất ngâm tẩy trắng bì lợn

13:23, 29/07/2015
|

(VnMedia) -   Ngày 28/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau khi báo chí đưa tin một số cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất để ngâm tẩy trắng và làm nở bì lợn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng địa phương đã tích cực kiểm tra một số cơ sở và kết quả cho thấy bì lợn ngâm hóa chất là có thật.

Cụ thể, trước đó, ngày 13/4/2015, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đã kiểm tra và phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại một khu nhà trọ, địa chỉ 80/99/17, đường 41, phường 16, quận 8.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Đây là địa chỉ có khu nhà trọ gồm 3 hộ đang sản xuất bì lợn, mỗi hộ có khoảng 100 kg bì lợn chưa chế biến nằm dưới đất, không đảm bảo điều kiện vệ sinh, số da lợn trên sau khi luộc được ngâm vào thùng nhựa lớn.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện một số hóa chất được đựng trong 1 bao PP và bịch nilon để dung trong quá trình sản xuất; nước thải trong quá trình sản xuất thải trực tiếp ra môi trường (kênh). Qua làm việc các hộ sản xuất trên không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không xuất trình được nguồn gốc lô hàng, các hóa chất sử dụng không có nhãn hiệu, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Trong quá trình lập biên bản, đoàn kiểm tra đã gặp phải sự chống đối manh động quyết liệt của các đối tượng, PC 49 Hồ Chí Minh đã cưỡng chế và trước mắt quyết định xử lý tiêu hủy 234 kg da lợn. Hồ sơ vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng hoàn thiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng địa phương sẽ tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm theo nội dung công văn số 19/BCĐTƯVSATTP của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc