Những loại quả tốt cho đàn ông trong mùa hè

07:03, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Mùa hè nóng lực, hoa quả luôn là thức giải khát lý tưởng nhất cho mọi giới. Với đàn ông, ăn các loại quả như đu đu, dưa hấu, ổi....không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường khả năng "yêu" .

Dưa hấu

Ảnh minh họa



Dưa hấu là trái cây phổ biến trong ngày hè, chứa 92% là nước, bổ sung lượng nước thiếu hụt do làm việc trong những ngày hè oi bức. Trong vỏ và ruột dưa hấu chứa nhiều citrulline, khi được hấp thụ nhiều vào cơ thể sẽ tương tác với các enzym để tạo ra arginine, một chất sẽ kích hoạt nitric oxide làm giãn các mạch máu, trong đó có mạch máu của cơ quan sinh dục, nhờ đó có tác dụng cường dương. Dưa hấu được coi như một loại Viagra tự nhiên. Ngoài ra, dưa hấu cũng rất có ích cho các quý ông sau các cuộc nhậu: một vài ly nước ép dưa hấu sẽ giúp họ giã rượu.

Đồng thời, dưa hấu cũng là nguồn cung cấp vitamin C, một ly nước ép dưa hấu có thể cho bạn 25% nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Một số vitamin và khoáng chất khác có trong dưa hấu bao gồm vitamin A, vitamin B6 và B1, kali và magiê đều rất quan trọng cho sức khỏe. Một chất dinh dưỡng đặc biệt nổi bật trong dưa hấu là lycopene, có khả năng chống lại ung thư.

Chuối

Ảnh minh họa



Trong chuối chứa enzyme, loại chất được cho là có thể kích thích tình dục và giảm “bất lực” ở nam giới. Ngoài ra, chuối còn giàu kali và vitamin B làm tăng năng lượng cho cơ thể.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa 2 hợp chất quan trọng có tên là papain và chymopapain, đây là 2 loại enzyme tiêu hóa protein hiệu quả, có tác dụng làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các chấn thương. Ngoài ra, đu đủ còn có chứa nhiều vitamin C, E và betacarotene nên có tác dụng phòng ngừa viêm nhiễm ở mức cao nhất, bởi vậy những người bị bệnh hen suyễn, thấp khớp thường được bác sĩ kê đơn cho dùng các dưỡng chất nói trên.

Vitamin C và A do đu đủ cung cấp cho cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn, nhất là nguy cơ phòng chống các loại bệnh thường xuất hiện khi giao mùa như: cảm, cúm, viêm tai... Đặc biệt, những người nghiện hút thuốc lá hoặc phải sống trong môi trường có khói thuốc (hút thuốc thụ động) thì nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, trong đó có đu đủ. Đây là dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm phổi và bệnh khí phế thũng (enphysema) do hợp chất carcinogen trong khói thuốc lá và benzopyrene trong khói thuốc lá gây ra, nó làm tăng nguy cơ thiếu hụt vitamin A ở con người, nhất là ở nhóm người cao tuổi.

Dứa

Quả rất giàu các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C. Chính vì thế, dứa là thực thẩm giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.

Chất dinh dưỡng có nhiều trong dứa là magiê, giúp cơ thể tận dụng hiệu quả chất biotin, axit ascorbic và thiamine. Dứa cũng giúp cơ thể tổng hợp axit béo, bảo vệ tuyến giáp. Những chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong dứa là vitamin C, B1, đồng và chất xơ.

Những chất dinh dưỡng này cùng nhau làm nhiệm vụ cải thiện hệ thống miễn dịch, chống lại tình trạng thoái hóa và tăng cường năng lượng. Đặc biệt, dứa cũng có tác dụng cải thiện chất lượng “tinh binh” nên đừng quên cho chàng ăn dứa thường xuyên nhé.

Ổi

Phần có giá trị nhất của quả ổi là hạt ổi – cung cấp axit béo omega-3 và omega-6. Quả ổi cũng là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, và chất xơ cho chế độ ăn kiêng rất tốt, tốt cho hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Một quả ổi có chứa từ 35 đến 50 lượng calo, vì vật đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho quý ông muốn giảm cân vào mùa hè.



Ảnh minh họa

Bơ là một loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Các chất dinh dưỡng, vitamin trong trái bơ rất cần thiết để có sức khỏe tốt. Đáng chú ý là trong loại quả này có chứa hàm lượng kali lớn có tác dụng giúp bạn tăng ham muốn tình dục mà không phải ai cũng biết đến.

Chất phytonutrient có trong trái bơ có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt. Tăng cường độ khỏe khoắn của hệ thần kinh và cơ bắp: Lượng kali chứa trong trái bơ giúp cân bằng các chất điện phân, giúp các cơ bắp hoạt động hiệu quả, đồng thời còn giúp tăng cường năng lượng cho hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc