Hàn Quốc lại ghi nhận ca nhiễm mới virus MERS

07:16, 03/07/2015
|

(VnMedia) - Sau 4 ngày không có thêm ca nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) nào, Hàn Quốc ngày 2/7 đã ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới. Đây là ca nhiễm đầu tiên trong 5 ngày qua, đưa tổng số người nhiễm MERS tại Hàn Quốc lên con số 183.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, trường hợp mới nhiễm này là một nữ y tá làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi đã phát hiện tới 88 trường hợp lây nhiễm MERS. Bệnh viện này đã phải ngừng hầu hết các hoạt động cho đến ngày 24/6 và bộ trên đã phải ra lệnh đóng cửa vô thời hạn vì sau thời điểm trên bệnh viện vẫn có thêm các ca nhiễm mới.

Khoảng 90 bệnh viện trên toàn Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng bởi MERS kể từ khi nước này ghi nhận sự bùng phát của dịch hôm 20/5. Tổng số người tử vong do MERS ở Hàn Quốc hiện vẫn dừng ở con số 32 và các số liệu thống kê cho thấy có đến 29 người trong số này, tức là 90,6%, là những người già hoặc đang có sẵn một số bệnh như tiểu đường hay ung thư và bệnh của họ trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến tử vong khi họ nhiễm MERS.

Trên thế giới, tính đến ngày 2/7, tổng số nhiễm MERS-CoV là: 1358 ca, có 486 ca tử vong tại 27 nước: Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út,  Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran. Ca bệnh xâm nhập (18 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ,  Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

 Hiện nay Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.


Ảnh minh họa

Ca nhiễm MERS lại xuất hiện tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa.

Hàn Quốc miễn phí visa để hút khách du lịch

Ngày 1/7, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, từ 6/7-30/9, khách du lịch đi theo nhóm đến từ Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam sẽ được miễn phí xin visa (15 USD). 


Ngoài ra, các visa vào một lần, được cấp từ 1/3 - 30/6, sẽ tự động được gia hạn thêm 3-6 tháng. 
Đặc biệt, những du khách Trung Quốc đi theo đoàn với visa Nhật Bản cũng sẽ được phép vào Hàn Quốc không cần visa và được lưu trú trong 15 ngày.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh du lịch Hàn Quốc bước vào mùa cao điểm (tháng 7, 8) và dịch MERS đang gây những ảnh hưởng không nhỏ.

Được biết, 6 tháng đầu năm, Đảo Jesu- một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn của Hàn Quốc ghi nhận lượng du khách Trung Quốc giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Thứ trưởng Bộ Du lịch Kim Chong cảnh báo, doanh thu của ngành có thể sụt giảm 2,3 tỷ USD nếu lượng du khách giảm 50%.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc