Bệnh viện Tim Hà Nội trở thành bệnh viện hạt nhân

16:16, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội đã chính thức nhận quyết định của Bộ Y tế để trở thành một trong 19 BV hạt nhân của cả nước.

Các bệnh viện hạt nhân sẽ góp phần phát triển mạng lưới y tế tuyến dưới và các bệnh viện vệ tinh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Ảnh minh họa



Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc khám chữa bệnh điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân tim mạch trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận, trên tinh thần Hà Nội vì cả nước, với phương châm “Vì một trái tim khỏe”, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành đào tạo, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật và giúp đỡ trên nhiều phương diện cho các bệnh viện trên 32 tỉnh trong cả nước. Góp phần ngày càng mở rộng và hoàn thiện hơn hệ thống khám chữa bệnh của chuyên khoa tim mạch ở các bệnh viện tuyến dưới.

Thời gian tới, BV Tim Hà Nội sẽ tiếp tục chuyển giao công nghệ cho 5 BV trên cả nước, trong đó có BV Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội).

Đại diện cho Sở Y tế Hà Nội, Tiến sỹ Lưu Thị Liên – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho ý kiến: “Việc Bộ Y tế trao quyết định bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những bệnh viện hạt nhân là một tin vui lớn với ngành Y tế Thủ Đô. Bộ Y tế đã đánh giá rất đúng về chức năng, vai trò, trình độ của Bệnh viện Tim Hà Nội hiện nay. Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của thành phố Hà Nội, là một trong những bệnh viện tuy là mới ra đời nhưng đã phát triển mạnh mẽ.

Việc quyết định Bệnh viện Tim Hà Nội là 1 bệnh viện hạt nhân để xây dựng củng cố mạng lưới tim mạch cho các tỉnh lân cận là bước đi đúng đắn của Bộ Y tế, góp phần thực hiện việc giảm tải số lượng bệnh nhân ở tuyến trên, giúp cho những bệnh nhân bị bệnh tim được khám bệnh và điều trị đi từ tuyến cơ sở.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc