Thực hư thông tin cá ươn, thối tại chợ đầu mối Dịch Vọng

06:42, 26/05/2015
|

(VnMedia) - Trong những ngày qua, nhiều trang báo điện tử (nguoiduatin.vn, vietnamnet.vn…) có bài viết phản ánh tình trạng kinh doanh cá ươn, cá bốc mùi thối không đảm bảo an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối Dịch Vọng trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Ảnh minh họa

Cá ươn, thối được chế biến ngay tại chợ. Ảnh minh họa.

Theo đó, các tiểu thương bán cá ươn cho người tiêu dùng, không chỉ dừng lại ở đó, số lượng cá đã bốc mùi cũng được các chủ cửa hàng tận dụng lọc thịt riêng để giao cho các cửa hàng cơm bình dân, bún cá trên địa bàn khu vực Cầu Giấy và Từ Liêm (Hà Nội).

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngặn chặn kịp thời các hành vi kinh doanh sản phẩm cá không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai p
hối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên; thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở; truy xuất nguồn gốc các loại sản phẩm cá; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, lựa chọn và sử dụng các loại sản phẩm cá.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, với cá ươn, cá thối thịt của chúng sẽ nhanh chóng bị phân hủy và sinh ra các độc tố. Do vậy, nếu người dân ăn phải những loại cá này dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là tiêu chảy. Bên cạnh đó, để xử lý mùi ôi thối, các nhà hàng, quán ăn còn sử dụng các hóa chất độc hại, các hóa chất này dễ gây nên các bệnh mãn tính và phá hủy các bộ phận trong cơ thể như: gan, than...Để bảo vệ sức khỏe của mình, tốt nhất người tiêu dùng nên chọn thực phẩm tươi, sống và đem về nhà tự chế biến.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc