Chiết xuất thành công Nano curcumin 95% tinh khiết từ củ nghệ vàng

17:26, 12/05/2015
|

(VnMedia) - Trung tâm Hợp tác và chuyển giao Tri thức thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố đã chiết xuất thành công nano curcumin 95% tinh khiết từ củ nghệ vàng vùng núi Bắc Kạn.

 

Nano curcumin từ lâu đã được bào chế thành thực phẩm hỗ trợ tăng cường sức khoẻ cho những người mắc bệnh mãn tính như dạ dày, đại tràng, mỡ máu, gan nhiễm mỡ và được sử dụng rộng rãi trên thế giới và tại Việt Nam. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, curcumin còn có tác dụng tích cực trong việc phòng và điều trị các bệnh ung thư, viêm khớp, tim mạch và các bệnh liên quan đến thần kinh như Parkinson, Alzeimer, trầm cảm…


  Ảnh minh họa

 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Phi Hùng, chuyên gia Hóa dược và Hợp chất thiên nhiên, trường Đại học Dược, Đại học Công giáo Daegu, curcumin là thành phần chính của curcuminoid, một chất có trong củ nghệ. Trên thế giới và tại Việt Nam tuy đã có nhiều nghiên cứu về chiết xuất curcuminoids từ nghệ, tuy nhiên, với sản phẩm curcuminoid từ nghiên cứu này, hàm lượng tinh khiết đạt được đến 95% và quy trình chiết xuất đã loại bỏ được các tạp chất có hại như lipit có sẵn trong củ nghệ. Trong hợp chất curcuminoids này có hai hoạt chất tốt là curcumin B và curcumin C trong mẫu của nghệ Bắc Kạn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe con người có chứa hàm lượng cao, khác biệt với mẫu curcuminoids sản xuất ở một số nước.

 

Việc chiết xuất thành công được curcumin tinh khiết lên tới 95% là một thành công rất có ý nghĩa trong việc nâng cao hiệu quả của chế phẩm có chưa curcumin đối với sức khỏe con người.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc