Các loại vitamin giúp tăng cường "chuyện ấy"

07:02, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thẩy, nếu cơ thể thiếu một số vitamin cũng có thể khiến ham muốn tình dục giảm ở cả đàn ông và phụ nữ.  Vậy những loại vitamin nào giúp tăng cường "chuyện ấy"?

Nếu không phải vì bận rộn, mệt mỏi, bị bệnh… thì có thể bạn đang thiếu một loại vitamin nào đó gây ra sự suy giảm ham muốn trong “chuyện ấy”. Do vậy, bổ sung các loại vitamin cần thiết có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của và tăng cường chức năng tình dục cho bạn.

Vitamin A: Vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy sự tổng hợp protein nuôi dưỡng cơ thể. Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…

Vitamin A có nguồn gốc động vật như: trứng gà, sữa, bơ, dầu cá… sẽ là sự lựa chọn thiết yếu giúp nâng cao đời sống tình dục. Cần ăn hợp lý các loại rau lá xanh, thịt, các sản phẩm sữa và trứng giàu vitamin A sẽ giúp cơ thể sản xuất các hormon giới tính (estrogen và testosteron)

Vitamin nhóm B

Vitamin B2: Thiếu loại vitamin này dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho lớp niêm mạc của các cơ quan trong cơ thể, trong đó có các cơ quan sinh dục. Ở nam giới thường xuất hiện hiện tượng khó xuất tinh, đau rát khi giao hợp, còn ở nữ giới là các triệu chứng như: khô rát âm đạo, xuất huyết, viêm nhiễm vùng kín… Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá tươi, rau cần, đậu tương, cà rốt, sữa…

Vitamin B12 có tác dụng chống lại việc tiêu hao năng lượng của cơ thể khi sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, vitamin B12 còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh cũng như nâng cao “chất lượng” tinh trùng. Đàn ông ăn chay trong thời gian dài vì thiếu vitamin B12, nồng độ tinh tử trong tinh dịch, lượng tinh dịch sản sinh thấp hơn, tác động đến công năng sinh lý bình thường. Nên ăn nhiều thịt lợn, trứng, sữa, pho mát… để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Vitamin C có nhiều trong cam, chanh. Ảnh minh họa.

Vitamin C: Thiếu vitamin C gen di truyền dễ bị phá hỏng, có thể giảm khả năng thụ tinh, dẫn đến vô sinh.

Vitamin C có nhiều trong các loại rau tươi như rau cải, rau chân vịt, ớt... có nhiều trong các loại quả như quả cam, táo đỏ, sơn trà, đào... Cần ăn các loại hoa quả trêngiúp sản xuất tinh trùng khỏe mạnh và tăng cường lượng tinh dịch.

Vitamin D: Hầu hết sự cung cấp testosterone của cơ thể được sản xuất bởi da, được kích hoạt từ ánh mặt trời và chế độ ăn uống hàng ngày. Mức testosterone thấp có thể hủy hoại tình dục ở đàn ông và giảm sút năng lượng cơ thể. Khi cơ thể có đủ testoterone sẽ giúp đàn ông duy trì độ cường tráng của cơ bắp và độ khỏe của xương, vốn là hai yếu tố cần thiết tạo nên hưng phấn tình dục.

Cần bổ sung vitamin này bằng cách phơi nắng 15 phút dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm là hình thức tốt nhất giúp cơ thể hấp thu vitamin D. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D từ dầu gan cá, rau lá xanh đậm, lòng đỏ trứng, gan, cá thu, sữa, cá hồi, cá mòi và cá ngừ. Những thực phẩm này không chỉ giúp khoẻ xương mà còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cân bằng các hormon giới tính.

Vitamin E: Vitamin E không chỉ dược phẩm giúp da đẹp, chống lại lão hóa mà vitamin E còn có vai trò góp phần tăng cảm xúc cho đời sống gối chăn, hỗ trợ khả năng sinh sản. Loại vitamin này có tác dụng cho cả phụ nữ và nam giới.

Vitamin E có nhiều trong trứng, gan và mầm lúa mì… Vitamin E giúp cải thiện tâm trạng, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất các hormon giới tính, tăng cường chất bôi trơn trong quan hệ tình dục, giúp ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt.

Kẽm: Kẽm là một nguyên tố vi lượng và cũng là chất khoáng. Một người ăn thức ăn thiếu kẽm trong thời gian dài thì sẽ sinh bệnh.Kẽm và tuyến tiền liệt có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo các nhà khoa học, tuyến tiền liệt khỏe mạnh thì dịch của tuyến tiền liệt chứa nhiều kẽm. Hàm lượng kẽm ở tuyến tiền liệt là nhiều nhất so với các tuyến khác.

Kẽm có nhiều trong thịt bò, thịt gà, thịt cừu, thịt lợn, hải sản (sò, thịt cua, tôm hùm, cá hồi)… giúp cải thiện số lượng tinh trùng bị suy giảm, tăng cường khả năng sinh sản.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc