Ăn ốc lạ, 3 ngư dân tử vong

06:38, 06/01/2015
|

Sau khi ăn ốc lạ, 3 ngư dân có biểu hiện hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ảnh minh họa

 


Nạn nhân được xác định là Trần Văn Thức (thuyền trưởng), Trần Văn Dương (29 tuổi) và Trần Văn Tình (22 tuổi); tất cả cùng trú ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 5/1, anh Trần Văn Đảng (54 tuổi, trú xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đang câu mực trên biển thuộc khu vực Lộc Hà, Hà Tĩnh thì nghe người bạn ngồi trên thuyền gọi đến hỗ trợ 3 người ngộ độc.
 
Ngay sau đó, anh Đảng đã phát đi tín hiệu hỗ trợ. Đồn biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhận được thông tin lập tức cử cán bộ có nghiệp vụ ra hiện trường và thông báo cho các tàu thuyền gần khu vực đến ứng cứu.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, 3 ngư dân đã được di chuyển vào bờ và đưa vào viện cấp cứu nhưng do ngộ độc nặng, thời gian bị quá lâu nên cả 3 đã tử vong.

Được biết trước đó, khoảng 1 giờ sáng 5/1, sau mẻ lưới, 3 ngư dân ăn một loài ốc lạ và đi ngủ.

Theo trình báo của ngư dân Trần Văn Đảng (54 tuổi, thuyền viên đi trên tàu TH-1751 TS), vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu cá có 6 ngư dân. Sau khi đánh được ốc lạ màu trắng, nhóm ngư dân trên tàu đã luộc ốc để ăn. Khoảng 2 giờ sau khi ăn, 3 ngư dân Thức, Dương và Tình bị bất tỉnh, các ngư dân còn lại điện thoại báo cơ quan chức năng trợ giúp, đồng thời điều khiển tàu chạy vào đất liền. 

Thiếu tá Hoàng Minh Thảo - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót - cho biết, lúc 8h anh em nhận được thông tin nên ra ứng cứu. Nhưng khi tiếp cận được thì cả 3 ngư dân đã tử vong


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc