Siết an toàn thực phẩm, công tác y tế mùa thi

09:33, 19/06/2014
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các địa phương tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trong kỳ thi đại học, cao đẳng tới có 3 đợt thi: Đợt 1: ngày 4 và 5/7/2014; Đợt 2: Ngày 9 và 10/7/2014 là thi đại học; Đợt 3: ngày 15 và 16/7/2014 thi vào các trường Cao đẳng. Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức công tác y tế phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng
; đảm bảo cấp cứu y tế, cấp cứu thảm họa, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm và cử cán bộ làm đầu mối thông tin liên lạc 24/24 giờ để Ban Tổ chức liên lạc khi cần. Mỗi bệnh viện chuẩn bị sẵn từ 2-3 giường bệnh và đảm bảo cơ số thuốc và trang thiết bị thiết yếu, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Bên cạnh đó, để chủ động kiểm soát an toàn thực phẩm , phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa thi năm nay, Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cũng đã ban hành văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố phối hợp với các ngành chức năng tại địa phương và chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả một số nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về kiến thức, nâng cao trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm , biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm . Tổ chức phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở bếp ăn tập thể, căng tin của trường học, quán ăn vỉa hè, thức ăn đường phố; Phát hiện sớm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Cục An toàn thực phẩm
cũng đề nghị ngành y tế các địa phương công khai các vi phạm trên phương tiện thông tin để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. Xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị chuyên môn, vật tư và phương tiện để tổ chức cấp cứu, điều trị, điều tra và xử lý kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc