Phẫu thuật tim miễn phí cho mẹ cán bộ kiểm ngư

13:42, 18/06/2014
|

(VnMedia) - Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, vừa phẫu thuật tim miễn phí cho mẹ của một cán bộ kiểm ngư đang làm nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Người được phẫu thuật là bà Bùi Thị Ga, 55 tuổi (quê ở Kiến Thuỵ, Hải Phòng), là mẹ của anh Nguyễn Ngọc Hải, cán bộ kiểm ngư đang làm nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa
của Việt Nam. PGS. TS. Đỗ Doãn Lợi - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp thăm khám và nghe tim cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa

PGS. TS. Đỗ Doãn Lợi thăm khám cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật. (Ảnh nguồn: SK&ĐS)


Lúc đến bệnh viện khám, bệnh nhân có các triệu chứng khó chịu, thỉnh thoảng có những cơn đánh trống ngực, tức ngực,  dấu hiệu loạn nhịp rất nhiều. Kết quả điện tâm đồ cũng cho thấy, bệnh nhân có những ngoại tâm thu khá dày và đến sớm, gây khó chịu cho bệnh nhân và có thể gây suy tim do quả tim co bóp không đều.

Các bác sĩ có chuyên môn giỏi đã hội chẩn và tiến hành ca mổ thành công. Theo PGS. TS. Đỗ Doãn Lợi, nhịp tim của bệnh nhân Bùi Thị Ga đã trở về mức bình thường, không còn rối loạn nữa, chức năng co bóp của tim tốt hơn. Bệnh nhân sẽ trở về sinh hoạt hoàn toàn bình thường.

Với tinh thần hướng về biển đảo, Bệnh viện Bạch Mai đã chủ động liên hệ với Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam để xin danh sách những gia đình của cán bộ hải quân, kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ khám tim mạch. Chương trình vẫn đang tiếp tục được Viện Tim mạch Quốc gia thực hiện.

Trước đó, Viện Tim mạch Quốc gia cũng đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện cứu chữa can thiệp tim mạch thành công cho bệnh nhân Trần Thị Phúc (50 tuổi, Hải Phòng) - vợ đồng chí Nguyễn Đình Thi, hiện đang công tác tại trạm đèn biển Trường Sa, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà. Gia đình đồng chí Nguyễn Đình Thi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc