Phát hiện một loại thuốc điều trị viêm khớp giả

10:28, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa gửi công văn đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo về việc Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã phát hiện thuốc tiêm Voltaren 75mg Inj giả (thuốc thường dùng điều trị viêm khớp mạn tính) hiện đang lưu hành trên thị trường.

Loại thuốc giả này có các thông tin viết bằng tiếng Tây Ban Nha với tên thuốc Voltaren 75g solución inyectable, số lô 50799, hạn dùng 092015, mã vạch 847000393339, nơi sản xuất Novartis Farmacéutical, S.A. Gran Via de les Corts Catalanes 76408013 Barcelona; trên nhãn không ghi số đăng ký của Cục Quản lý Dược cấp.

Ảnh minh họa

Theo Thanh tra Bộ Y tế, cách phân biệt thuốc tiêm Voltaren 75mg thật với Voltaren 75mg giả như sau: Đối với thuốc thật, đầu ống thuốc chỉ có một vạch sơn màu xanh, dấu chấm đánh vị trí bẻ cổ ống màu xanh đậm; Thuốc Voltaren 75mg giả, đầu ống thuốc có 3 màu xanh, đỏ, xanh mảnh, dấu chấm đánh vị trí bẻ cổ ống màu xanh nhỏ

Thanh tra Bộ Y tế đã đề nghị giám đốc các Sở Y tế của các tỉnh và thành phố chỉ đạo thanh tra Sở Y tế phối hợp với các phòng, ban và các đơn vị có liên quan triển khai thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng thuốc Voltaren 75mg Inj có dấu hiệu nêu trên.

Cùng đó, Thanh tra Bộ Y tế còn đề nghị giám đốc các Sở y tế xử phạt hoặc kiến nghị xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh, sử dụng thuốc giả (nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 30/6/2014.

Cũng về loại thuốc này, cách đây một thời gian, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã gửi văn bản đến các Sở y tế thông báo cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Dược phẩm Vân Sơn - 39 Bùi Thị Cúc, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên - bán thuốc tiêm Voltarén® 75mg giả.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc