Khuyến cáo phòng chống bệnh MERS-CoV tại sân bay Nội Bài

07:17, 14/06/2014
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ cơ quan đầu mối IHR của Tổ chức Y tế thế giới tới ngày11/6, trên toàn cầu đã ghi nhận 697 trường hợp MERS-CoV trong đó 210 ca tử vong.

Đến nay đã có 20 quốc gia /vùng lãnh thổ có người nhiễm MERS-CoV là: Ai Cập, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Jordan, Cô Oét, Lebenon, Malaysia, Hà Lan, Oman, Philippines, Quata, Ả Rập Xê Út, Tây Ban Nha, Tunisia, Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Anh, Mỹ va Yemen.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về triển khai Kế hoạch hành động phòng chống Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút corona (MERS-CoV) tại Việt Nam, các Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế có cửa khẩu sân bay quốc tế đã tiến hành treo poster tuyên truyền khuyến cáo của Bộ Y tề về phòng chống MERS-CoV đối với hành khách đi và đến các nước vùng Trung Đông tại các nhà ga sân bay quốc tế.

Bộ Y tế tiếp tục có khuyến cáo đối với du khách đi hoặc đến từ các nước đang có dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (gọi tắt là MERS-CoV), đặc biệt từ khu vực Trung Đông. Khách du lịch đi đến từ các nước khu vực Trung Đông cần tìm hiểu các thông tin tình hình dịch bệnh tại nơi đến.

Đối với những người vừa trở về từ khu vực Trung Đông, trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu của viêm đường hô hấp cấp như sốt trên 38°C, ho, khó thở, hoặc có tiếp xúc gần với người có dấu hiệu như trên, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Mọi người dân cần chú ý giữ vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

Một số hình ảnh poster tại sân bay Nội Bài - Hà Nội
 


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc