Kết quả xác minh việc sử dụng phụ gia chế biến bánh khoai

06:31, 18/06/2014
|

(VnMedia)  - Gần đây, báo chí phản ánh về tình trạng sử dụng chất màu, hóa chất, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc để chế biến bánh khoai trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 3/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các mối nguy ô nhiễm thực phẩm từ các sản phẩm bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô không bảo đảm ATVSTP.

Theo đó, n
goài việc thành lập đoàn kiểm tra, Chi cục ATVSTP Hà Nội đã lấy mẫu bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô và các loại bánh khác có nghi ngờ để kiểm nghiệm hóa chất, phẩm màu vàng của sản phẩm.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể: Trong các ngày 3,4,10,11/6/2014, Chi cục ATVSTP Hà Nội đã cử cán bộ giám sát tại khu vực cổng trường ĐHSP HN, ĐH Quốc gia như thông tin trên báo và các khu vực phụ cận: Đường Láng, chợ Trung Hòa- quận Cầu Giấy, chợ Thành Công- quận Ba Đình. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở chế biến bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối.

 Ngày 11/6/2014, Chi cục ATVSTP đã cử cán bộ giám sát tại khu vực chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Kết quả kiểm tra như sau:

- Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở chế biến bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối;
- Không phát hiện các quầy hàng bày bán phụ gia thực phẩm không có nhãn mác như thông tin trên báo;
- Lấy 2 mẫu phụ gia thực phẩm có tên “màu nước thực phẩm” của công ty TNHH Thiên Thành, địa chỉ: 97/52 Kinh Dương Vương, P12, Q6, Tp HCM được để trong các lọ nhỏ dung tích 5ml, để kiểm nghiệm chất lượng an toàn thực phẩm (sẽ báo cáo lại sau khi có kết quả kiểm nghiệm)

Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát và lấy mẫu bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô và các loại bánh khác có nghi ngờ sử dụng hóa chất, phụ gia không đảm bảo ATTP.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc