Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về trẻ sơ sinh tử vong bất thường

21:05, 17/06/2014
|

(VnMedia)  - Chiều 17/6, Bộ Y tế có văn bản khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về việc báo cáo trường hợp một trẻ sơ sinh tử vong bất thường.

Ảnh minh họa

Gia đình đau khổ đưa xác cháu về mai táng vào trưa 14/6. Ảnh DT.

Theo thông tin báo chí đăng tải, ngày 6/6, sản phụ Huỳnh Thị Diệu Thảo (23 tuổi, ngụ thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) được gia đình đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải Huế để sinh. Đến 17 giờ ngày 11/6, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, khoảng 18 giờ cùng ngày gia đình sản phụ yêu cầu được sinh mổ với lý do sản phụ mệt nhưng bác sĩ không đồng ý.

Đến 23 giờ 30 khuya 11/6, sản phụ sinh một bé gái, nhưng sau đó phải chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế do sau sinh bé không khóc, phản xạ kém, có dấu hiệu ngừng tim, ngừng thở và tím tái.

Mặc dù được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế hồi sức tích cực, tuy nhiên, do tình trạng quá nặng, nên đến ngày 14/6 bé tử vong.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về trường hợp tử vong của trẻ sơ sinh nói trên và quá trình chăm sóc, theo dõi cuộc sinh của sản phụ Thảo tại Bệnh viện Giao thông vận tải Huế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh trên, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí của Bệnh viện Giao thông vận tải Huế để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 23/6 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc