Thuốc Xeplion dạng tiêm gây tử vong

11:03, 05/05/2014
|

(VnMedia) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Cục nhận được thông tin tại Nhật Bản đã có 17 trường hợp tử vong do nhồi máu cơ tim, tắc mạch phổi và ngạt do hít phải chất nôn sau khi sử dụng thuốc Xeplion (Paliperidone Palmitate) dạng tiêm của Nhà sản xuất Janssen Pharmaceuticals từ khi thuốc này được lưu hành tại Nhật Bản vào tháng 11/2013.

Vì vậy, Cục vừa có Công văn số 6499/QLD-TT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế cung cấp các thông tin liên quan đến việc lưu hành thuốc trên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Hiện Cục Quản lý Dược đã kiểm tra thông tin và được biết, Công ty Janssen Pharmaceuticals đang tiến hành điều tra để tìm nguyên nhân dẫn đến các trường hợp tử vong tại Nhật Bản.

Đối với thị trường thuốc đã được cấp số đăng ký của Việt Nam, qua rà soát cho thấy thuốc Xeplion (Paliperidone Palmitate) dạng tiêm của Nhà sản xuất Janssen Pharmaceuticals chưa được cấp số đăng ký lưu hành và nhập khẩu theo đơn hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị giám đốc các Sở Y tế, bệnh viện, viện có giường bệnh phổ biến thông tin liên quan đến tính an toàn của thuốc Xeplion cho các cơ sở điều trị để lưu ý trong quá trình kê đơn, sử dụng thuốc này.

Được biết, thuốc Xeplion dùng trong điều trị tâm thần phân liệt. Xeplion được cho phép sử dụng ở 78 nước và khu vực trên thế giới từ tháng 6/2013.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc