Tiêm vắcxin sởi cho bệnh nhân nội trú tại Nhi Trung ương

12:07, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Bệnh viện sẽ triển khai tiêm chủng cho các đối tượng là bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện mà không có chống chỉ định tiêm vắc xin.

Theo Ths. Lê Kiến Ngãi - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi Trung ương, các nhà khoa học của bệnh viện phối hợp với các chuyên gia tiêm chủng cũng sẽ cân nhắc việc tiêm vắc xin cho các đối tượng có nguy cơ cao khi mắc sởi nhưng đang thuộc nhóm chống chỉ định tiêm vắc xin theo quy định hiện hành như: trẻ đang có các bệnh lý bẩm sinh hoặc tình trạng suy giảm miễn dịch… Việc triển khai tiêm vắc xin trong bệnh viện vẫn đảm bảo được hiệu quả bảo vệ của vắc xin đồng thời có tính an toàn cao.  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hôm qua (ngày 24/4), nhằm tích cực triển khai đồng bộ các hoạt động để nhanh chóng kiểm soát và dập tắt dịch sởi, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã mở điểm tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương có khoảng hơn 1000 nhân viên trong nhóm có nguy cơ như: chưa từng tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, hoặc tiêm chủng lâu rồi nhưng thường xuyên làm việc tại nơi phơi nhiễm cao.

Chương trình tiêm vắc xin sởi cho nhân viên giúp cho bệnh viện bảo vệ được nhân lực trong công tác chăm sóc bệnh nhân, đồng thời giúp cho các cán bộ, nhân viên y tế đang trong độ tuổi sinh đẻ có miễn dịch tốt với bệnh sởi.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc