Thêm 2 trẻ mắc sởi tử vong

06:16, 26/04/2014
|

(VnMedia)  - Tin từ Bộ Y tế cho hay ngày 25/4 đã ghi nhận thêm hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm bệnh nhi nằm viện.

Trong ngày, cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi xác định trong số 210 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố. Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 125 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Theo Bộ Y tế, số trường hợp sốt phát ban nghi sởi và số mắc sởi xác định tại các địa phương đang có xu hướng giảm. Số trẻ đến khám tại các Bệnh viện tuyến trung ương đã giảm rõ rệt, tuy nhiên số bệnh nhân mới nhập viện là những bệnh nhân tương đối nặng. Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị cho 236 bệnh nhân, riêng hôm nay có thêm 20 bệnh nhân mới nhập viện.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, trong ngày đã tiếp nhận  7 trường hợp, nâng tổng số bệnh nhân đang điều trị tại đây lên 79. Trong đó có 23 bệnh nhân nặng, 8 bệnh nhân phải thở máy. Tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cũng tiếp nhận thêm 22 ca bệnh. Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện là 75 trường hợp.

Tỷ lệ tiêm vaccine sởi tại các tỉnh tiếp tục tăng lên. Đến nay, tỷ lệ tiêm vét vắcxin sởi trong toàn quốc là 74,02%, tăng 1,62% so với ngày 24-4. Năm tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vắcxin sởi thấp dưới 50% là An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Lâm Đồng và Long An.

Bộ Y tế cho biết đang xây dựng kế hoạch tiêm bổ sung vắc vắcxin sởi cho trẻ từ 9 tháng đến 10 tuổi tại một các tỉnh trọng điểm có số mắc cao. 

Đợt nghỉ lễ kéo dài sắp tới việc tăng cường giao lưu, đi lại, tập trung nơi đông người có thể là những yếu tố khiến các ca mắc sởi gia tăng trở lại, để phòng sởi và các bệnh lây qua đường hô hấp, người dân nên hạn chế đến chỗ đông người.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc