“Cháo gạo bào ngư” nhiễm khuẩn chưa công bố tại Việt Nam

15:48, 23/04/2014
|

(VnMedia) - Ngày 23/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cho biết thông tin về sản phẩm “Cháo gạo bào ngư” nhãn hiệu Yangban xuất xứ Hàn Quốc bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Kiểm tra thực phẩm   Canada (CFIA) về việc sản phẩm “Cháo gạo bào ngư” nhãn hiệu Yangban xuất xứ Hàn Quốc bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum, Cục An toàn thực phẩm đã nhanh chóng rà soát tình hình nhập khẩu sản phẩm này tại Việt Nam. Kết quả rà soát cho thấy, từ tháng 4 năm 2011 đến nay, chưa có sản phẩm “Cháo gạo bào ngư” nhãn hiệu Yangban xuất xứ Hàn Quốc công bố tại Cục.

Ảnh minh họa
 

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên hệ với Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada để cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.

Trước đó có thông tin Malaysia đã cấm nhập khẩu và thu hồi thực phẩm Hàn Quốc “Cháo gạo bào ngư” của hãng Yangban vì có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum. 

Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) cũng đã phát hiện trong thực phẩm Hàn Quốc trên bị ô nhiễm và có chứa vi khuẩn gây chết người được gọi là Clostridium botulinum. Những vi khuẩn này hoàn toàn có thể tìm thấy trong đất và những nơi ô nhiễm.

Clostridium botulinum là một vi sinh vật gây bệnh có thể khiến người bị nhiễm sốt và đau bụng. Không những thế nó còn có thể dẫn đến tử vong, nếu trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ miễn dịch yếu bị nhiễm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc