6 lý do khiến bạn nên ăn kiwi hàng ngày

07:50, 23/04/2014
|

(VnMedia) - Thưởng thức quả kiwi vào bữa sáng, ăn tráng miệng hoặc ăn nhẹ. Loại trái cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng được trồng ở Pháp, ít calo và nhưng lại giàu vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa.


 Ảnh minh họa

Giàu vitamin C

 

Trong 1 trái kiwi có chứa 93 mg vitamin C. Chỉ cần một quả ta đã có đủ lượng vitamin C cho cả hàng theo khuyến cáo của các chuyên gia ! Tiêu thụ kiwi để nhiên liệu năng lượng và vitamin. Vitamin C bảo vệ chúng ta khỏi bị nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, nó cũng giúp hấp thụ sắt và có chứa chất chống oxy hóa mạnh.

 

Giàu chất xơ

 

Giàu chất xơ (2,7g trên 100 g), kiwi là thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp tiêu hoá tốt. Trái cây này chứa actinidin, một enzyme tự nhiên nhằm thúc đẩy tiêu hóa protein động vật. Nhưng hãy cẩn thận, enzyme này có thể gây ra dị ứng như phát ban.

 

Ít calo

 

57 calo mỗi 100 gram kiwi ! Kiwi là một loại thực phẩm giảm béo, có thể ăn sống, nấu chín hoặc làm sinh tố.

 

Giàu chất chống oxy hóa

 

Những trái kiwi rất giàu chất chống oxy hóa, các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ chúng ta khỏi các độc tố và các gốc tự do của quá trình lão hóa và giúp ta thoát khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

 

Nguồn axit folic dồi dào

 

Kiwi rất giàu axit folic, vitamin B cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Kiwi được chỉ định trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai.

 

Ít đường

 

Kiwi có chỉ số đường thấp (38). Có nghĩa là ăn kiwi, tỷ lệ đường trong máu tăng từ từ. Điều này ngăn cản cơ thể sản xuất quá nhiều insulin và hạn chế cảm giác đói. Các loại thực phẩm có chỉ số đường thấp cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc