Trên 50% học sinh có khẩu phần ăn không đủ

15:45, 21/03/2014
|

(VnMedia) - Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, hiện nay trẻ em Việt Nam đang phải đối mặt với một số vấn đề dinh dưỡng quan trọng. Đặc biệt, có trên 50% trẻ em ở độ tuổi học đường có khẩu phần ăn không đủ mức năng lượng dẫn tới tình trạng thấp còi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Bên cạnh đó, tại một số thành phố lớn, tỷ lệ thừa cân béo phì gia tăng nhanh và đạt tỷ lệ báo động 10-15%, có khoảng 40-60% trẻ bị thiếu các vi chất cần thiết giúp cho phát triển tối ưu về thể chất lẫn tinh thần.

Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ và người chăm sóc, chưa được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học và thực hành về dinh dưỡng hợp lý, về rèn luyện thể lực,  dẫn đến tình trạng trẻ em Việt Nam phải đối mặt với một những mối nguy lớn về suy dinh dưỡng và béo phì.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trẻ em tuổi học đường là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong chăm sóc dinh dưỡng theo chu kỳ vòng đời. Ở giai đoạn này, nếu trẻ được chăm sóc dinh dưỡng tốt, cùng với một chế độ luyện tập thể lực phù hợp, trẻ sẽ phát triển một cách toàn diện cả về thể lực và trí lực.

Chính vì vậy, một năm qua Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” đã được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho học sinh tiểu học, giúp phụ huynh và giáo viên nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe trẻ em, từ đó áp dụng vào hành vi hàng ngày. Qua đó hơn 10.000 học sinh tại 13 trường tiểu học tại vùng trên cả nước đã tiếp cận được kiến thức dinh dưỡng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc