Theo dõi sức khỏe cực dễ trên iPhone

07:27, 21/03/2014
|

(VnMedia) - Ứng dụng mới này cho phép sẽ theo dõi trọng lượng cơ thể, giấc ngủ hoặc cũng như tình trạng mệt mỏi. Nó có thể sẽ được tích hợp trên đồng hồ kết nối của Apple có tên là iWatch.


i
Phone sẽ trở thành một trợ lý thực sự cho sức khỏe của bạn. “Quả táo khuyết” đang phát triển ứng dụng, có tên gọi là Healthbook, cho phép theo dõi nhịp tim, đo huyết áp, lượng calo đốt cháy hoặc lượng nước trong cơ thể. Ứng dụng này được trang 9to5Mac đăng tải nhiều ảnh chụp minh họa và sẽ được tích hợp hệ điều hành iOS 8, ​​phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động của Apple.


Những hình ảnh của ứng dụng mới gợi nhớ điều gì đó cho những người sở hữu chiếc iPhone
. Thiết kế phỏng theo ứng dụng Passbook cho hệ điều hành iOS 6 tập trung vào ví điện tử, phiếu giảm giá và thẻ khách hàng trung thành trên iPhone. Tương tự như vậy, chúng ta có thể thấy ứng dụng mới Healthbook giống như ví kỹ thuật số trong đó lưu trữ tất cả các chỉ số theo dõi tình trạng sức khỏe.

Ảnh minh họa


Healthbook sẽ là một “mỏ” thông tin cá nhân cho tất cả người dùng iPhone. Ví dụ như trong mục “Trọng lượng”, sẽ có sự so sánh tình hình cân nặng trong một vài tháng hoặc một vài năm. Nó sẽ tính toán theo tầm vóc cơ thể chỉ số cơ thể cũng như lượng mỡ trong cơ thể đó. Mục “Power” cho phép người dùng cập nhật thói quen ăn uống của họ và giúp họ tuân thủ chế độ ăn hợp lý.


Healthbook
cũng có thể giám sát chất lượng của giấc ngủ, nhịp thở, nhịp tim, huyết áp, cũng như nồng độ oxy hoặc lượng đường trong máu. Tính năng thẻ cho trường hợp khẩn cấp” sẽ cung cấp tất cả các dữ liệu quan trọng như nhóm máu hoặc tiền sử điều trị.


Healthbook sẽ có mặt trên đồng hồ thông minh iWatch


Hầu hết
các tính năng của ứng dụng mới này có được nhờ các ứng dụng y tế hoặc thể thao có sẵn trong kho ứng dụng App Store. Healthbook có nhiệm vụ tập hợp những ứng dụng này và tập trung ở một nơi. Một số dữ liệu, như chất lượng giấc ngủ đếm số lượng bước đi, có thể có được nhờ hệ thống cảm biến của iPhone. Các dữ liệu khác có được nhờ các phụ kiện bên ngoài như vòng đeo tay, cân kết nối hoặc huyết áp kế.


Những tính năng của ứng dụng Healthbook
góp phần thúc đẩy việc sản xuất đồng hồ kết nối gắn trên cổ tay truyền tải các dữ liệu vào ứng dụng. Apple đã tuyển dụng nhiều chuyên gia thể thao và y tế, như tháng 8 năm ngoái hãng này tuyển chuyên gia thể dục Jay Blahnik, trước đây làm việc cho Nike (nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ) hoặc tiến sĩ Michael O'Reilly, người tham gia vào việc thiết kế ra thiết bị đo nhịp tim.

Tim Cook,
Giám đốc điều hành của Apple, cũng là một người sành sỏi trong lĩnh vực này vì ông từng là thành viên hội đồng quản trị của Nike năm 2005.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc