Đủ vắcxin sởi để tiêm phòng cho trẻ

16:41, 21/03/2014
|

(VnMedia) - Ngày 21/3, ông Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban quản lý Dự án Tiêm chủng mở rộng khẳng định sẽ cung cấp đủ vắcxin sởi để tiêm cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Cụ thể, Dự án Tiêm chủng mở rộng đảm bảo đủ vắcxin sởi tiêm chủng miễn phí cho trẻ trong diện tiêm chủng thường xuyên (tiêm vắcxin sởi mũi một cho trẻ lúc 9 tháng tuổi và tiêm mũi hai vắcxin sởi cho trẻ lúc 18 tháng tuổi) và tiêm vét vắcxin sởi cho trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi trong tháng Ba và tháng Tư theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)


Hiện nay, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố đang tích cực triển khai tiêm vét vắcxin sởi cho trẻ từ 9 tháng đến dưới 2 tuổi từ đầu tháng Ba cho đến hết tháng Tư. Các trẻ 9 tháng đến 2 tuổi chưa được tiêm mũi nào sẽ được tiêm một mũi vắcxin sởi. Những trẻ 18 - 24 tháng đã tiêm mũi một nhưng chưa được tiêm mũi thứ hai cũng được tiêm một mũi vắcxin sởi trong đợt này.

Các bà mẹ có thể đưa con trong độ tuổi này đến trạm y tế gần nhất để được tiêm vắcxin sởi. Ngoài ra, đối với các vùng có dịch sởi lưu hành thì đối tượng tiêm vắcxin sởi miễn phí có thể được mở rộng hơn. Cha mẹ trẻ có thể hỏi thông tin về thời gian và lứa tuổi tiêm chủng tại các trạm y tế xã, phường nơi sinh sống.

Ông Nguyễn Trần Hiển cũng cho biết, thực tế diễn biến dịch sởi hiện nay cho thấy nhiều trẻ mắc sởi ở lứa tuổi nhỏ do chưa được tiêm chủng vắcxin sởi hoặc chưa được tiêm chủng đủ hai mũi vắcxin sởi. Do vậy, những trẻ chưa được tiêm mũi nào hoặc mới tiêm một mũi vắcxin sởi là những đối tượng được tiêm vắcxin càng sớm càng tốt để sớm có miễn dịch bảo vệ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc