Hà Nội:: Thêm một phòng khám "chui" bị đình chỉ hoạt động

07:12, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Ngày 11/12, Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra tại phòng khám chuyên khoa nội, cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, đo nhiệt độ, đo huyết áp, địa chỉ tại P101-C5 Trần Huy Liệu.

Ảnh minh họa

Cơ sở khám chữa bệnh bị kiểm tra đột xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám đang có 6 bệnh nhân đang được truyền dịch tại tầng 2. Có 3 nhân viên mặc áo blu đang chăm sóc bệnh nhân, nhưng cả ba đều không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, giấy chứng nhận giúp việc tại phòng khám. Ở phòng khám còn có các máy khí dung để điều trị mũi họng cho bệnh nhân...

Qua kiểm tra, thanh tra đã phát hiện Phòng khám chuyên khoa nội bác sĩ Chương hoạt động không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh. Một loạt các sai phạm khác được phát hiện như: Sắp xếp phòng khám lộn xộn, vệ sinh không sạch sẽ; không lưu hồ sơ bệnh án của bệnh nhân ngoại trú…

Đoàn thanh tra đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa nội bác sĩ Chương, yêu cầu tháo dỡ biển hiệu.

Cùng với việc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này, Đoàn thanh tra cũng yêu cầu cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng chỉ được phép hoạt động khi người phụ trách chuyên môn có mặt; ghi chép sổ sách theo dõi bệnh nhân đầy đủ thông tin; lưu sổ y bạ, đơn thuốc của bệnh nhân được tiêm chích, thay băng tại cơ sở.

Đoàn cũng mời bà Đinh Thị Quý, phụ trách phòng tiêm chích thay băng, bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, phụ trách phòng khám chuyên khoa nội và bà Trịnh Minh Lan, chủ đầu tư phòng khám về Thanh tra Sở Y tế để tiếp tục làm rõ các giấy tờ pháp lý liên quan.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc thanh kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được thực hiện theo kế hoạch và đột xuất. Tuy nhiên, các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế không thể đi thanh tra, kiểm tra hết được hàng nghìn cơ sở khám chữa bệnh trên toàn thành phố, do đó chính quyền địa phương cần phải thành lập các tổ thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh chữa bệnh. Trên cơ thanh tra, kiểm tra khi phát hiện sai phạm, thẩm quyền đến đâu sẽ xử lý đến đó, nếu cần báo cơ chuyên môn vào cuộc tiếp tục kiểm tra sâu.

Đồng thời, ông Nguyễn Khắc Hiền cũng mong muốn nhận được phản ánh sai phạm của các cơ sở khám bệnh từ nhân dân qua đường dây nóng của Sở. Qua đó, từng bước thực hiện thắt chặt việc quản lý khám bệnh, chữa bệnh tư nhân nhằm hạn chế ít nhất những sai sót cho người bệnh.

Minh Hải

Ý kiến bạn đọc