Những tiến bộ mới trong điều trị chấn thương ở trẻ em

11:45, 26/11/2013
|

(VnMedia) - Ngày 25-26/11/2013, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec diễn ra Hội thảo “Những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán và điều trị chấn thương ở trẻ em” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia quốc tế đến từ Australia. Hội thảo nằm trong “Tuần lễ quan hệ quốc tế phát triển kỹ thuật cao trong phẫu thuật” từ 25/11 – 30/11/2013 của bệnh viện

 

Chấn thương ở trẻ em được coi là một vấn đề nhức nhối, không những ảnh hưởng đến chất lượng sống mà còn cả tương lai lâu dài của trẻ. Với tầm quan trọng này, hội thảo đã thu hút được sự quan tâm tham dự của đông đảo các chuyên gia, bác sỹ trong lĩnh vực chấn thương đến từ các bệnh viện lớn như Viện Nhi; Bệnh viện……

 

Đoàn chuyên gia Australia là các bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị chấn thương trẻ em. Trong gần hai ngày diễn ra hội thảo, các khách mời đã đem đến hội thảo những thông tin mới nhất, những kỹ thuật tiến bộ nhất trong chẩn đoán và điều trị các chấn thương. Từ các chấn thương bên ngoài như chấn thương vùng ngực; vùng bụng; chấn thương cổ; đùi đến các chấn thương bên trong như chấn thương tụy; thận; niệu đạo/bàng quang….

 

Các chuyên gia cũng chia sẻ tới đồng nghiệp Việt Nam những kinh nghiệm quý báu trongđánh giá ban đầu và phân loại ưu tiên chấn thương; Nội soi ổ bụng trong chấn thương và Điều trị đau…


Ảnh minh họa 

Không chỉ trao đổi lý thuyết, các ngày từ 25 đến 30 tháng 11 trong khuôn khổ “Tuần lễ quan hệ quốc tế phát triển kỹ thuật cao trong phẫu thuật”, các chuyên gia Australia cùng các bác sỹ Vinmec sẽ tiến hành phẫu thuật cho hơn 20 trường hợp chấn thương và dị tật ở trẻ, đem lại hy vọng mới cho bệnh nhân Việt Nam.

 

Phát biểu tại hội thảo, GS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cho biết:“Vinmec đang nỗ lực điều trị cho các bé không may mắn, nhằm đem đến một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống chất lượng và một tương lai tươi sáng hơn. Và Vinmec cũng mong muốn được chia sẻ với các bạn đồng nghiệp đến từ các bệnh viện khác cơ hội giao lưu, tiếp cận với các tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán và điều trị chấn thương ở trẻ em”

 

Hội thảo “Những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán và điều trị chấn thương ở trẻ em” nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ quan hệ quốc tế phát triển kỹ thuật cao trong phẫu thuật” diễn ra từ ngày 25/11 – 30/11/2013 của Vinmec. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hợp tác quốc tế với tầm nhìn dài hạn, hướng ra khu vực và thế giới, được Bệnh viện liên tục tổ chức kể từ khi khai trương (tháng 1 năm 2012) đến nay.

 

Thông qua các hoạt động hợp tác đa dạng như: tổ chức khám chữa bệnh với các chuyên gia hàng đầu thế giới; các buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm chuyên môn; các buổi đào tạo do các chuyên gia nổi tiếng quốc tế thuyết giảng; phối hợp thành lập các trung tâm điều trị; tham vấn, trao đổi thông tin trực tiếp và gián tiếp; duy trì kết nối qua Internet…; sau gần hai năm hoạt động, Vinmec đã trở thành một trong những địa chỉ trao đổi chuyên môn và hợp tác quốc tế uy tín tại khu vực phía bắc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc