Ngành Y tế "quét" quảng cáo thuốc quá sự thật

15:21, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Nhằm chấn chỉnh các thông tin quảng cáo vượt quá sự thật dẫn đến hiểu sai, gây hại đến sức khỏe, ngày 27/11, Bộ Y tế chính thức yêu cầu Cục Quản lý dược phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế kiểm tra tất cả các địa phương trên cả nước về tình hình thực hiện các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc và mỹ phẩm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm chấn chỉnh các hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc và mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về thông tin, quảng cáo thuốc và mỹ phẩm; xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 93/2011/NĐ-CP ngày 18/10/2011 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế trên địa bàn quản lý.

Theo ông Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), toàn bộ nội dung thông tin, quảng cáo thuốc mà doanh nghiệp đã đăng ký tại Cục Quản lý dược được đăng trên trang Web của Cục Quản lý dược. Vì vậy, các đơn vị giám sát, kiểm tra có thể dựa vào đó để phát hiện ra những sai phạm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc