Hơn 1.000 bệnh viện công lập đường dây nóng

17:38, 29/11/2013
|

(VnMedia) - Bộ Y tế cho biết, sắp tới sẽ thiết kế, tổ chức lại hoạt động của đường dây nóng theo hướng thống nhất trên toàn quốc, thao tác đơn giản để người dân tiếp cập. Tại 1.140 bệnh viện công và Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, các bệnh viện ngành sẽ thống nhất trang bị về thiết bị, đầu số đường dây nóng.

Ảnh minh họa

 

Ngoài các đường dây nóng công bố tại các bệnh viện, Sở Y tế
 thì số điện thoại : 0973306306 là số chung của Bộ Y tế hoạt động 24/24 để kịp thời xử lý những phản ánh của người bệnh về những hoạt động chuyên môn trong khám chữa bệnh cũng như trong ứng xử, thái độ của y, bác sĩ với bệnh nhân.

Trong trường hợp, sự việc chậm hoặc không được giải quyết, thì người phản ánh gọi điện đến số máy trên sẽ được cung cấp số đường dây nóng "giám sát", tức là đường dây nóng trực lãnh đạo do các cán bộ cấp cục, vụ của Bộ Y tế trực tiếp giải quyết.

Hiện tại đường dây nóng của Bộ Y tế có 8 người phụ trách, tiếp nhận, trực 24h/24h, các cuộc gọi đến sẽ được các nhân viên ghi chép theo mẫu sau đó gửi đến các bên liên quan. Ngoài đường dây này còn có các đường dây nóng của các bệnh viện), Sở Y tế niêm yết công khai tại các bệnh viện.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc