Hà Nội:: Cảnh giác với bim bim cho trẻ nhỏ

06:53, 28/11/2013
|

(VnMedia)  - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có báo cáo về kết quả kiểm tra hai cơ sở chuyên sản xuất snack (bim bim) và phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Cụ thể, qua kiểm tra cơ sở Thủy Khôi (thôn Minh Hiệp 3, xã Minh Khai, huyện Hoài Đức) sản xuất Bim kim chi, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm; không có hợp đồng cung cấp các loại nguyên liệu (phẩm màu, muối, hương liệu).

Ngoài ra, cơ sở này cũng không kiểm nghiệm nước dùng cho sản xuất thực phẩm; không có kho bảo quản nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm riêng biệt. Trên nhãn sản phẩm Bim kim chi không ghi ngày sản xuất.

Tại công ty TNHH SaSa Hà Nội (xã An Thượng, huyện Hoài Đức), khi kiểm tra, cơ sở đang sản xuất ba sản phẩm snack là "sườn bò thơm cay", "sườn bò hảo hạng", "đuôi bò thơm ngon". Tuy nhiên, cơ sở này không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; không có hồ sơ nguồn gốc của nguyên liệu thực phẩm (phẩm màu, hương bò) trên ba nhãn sản phẩm, có địa chỉ sản xuất không đúng với địa chỉ sản xuất thực tế.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc