2 trẻ tử vong tại phòng khám tư Hương Sơn

07:35, 27/11/2013
|

(VnMedia) - Theo tin tử Sở Y tế Hà Nội, trong vòng 5 tháng qua, tại phòng khám “chui” của bác sỹ Sơn tại Thường Tín (Hà Nội) đã xảy ra hai trường hợp tử vong sau tiêm kháng sinh chữa viêm phổi.

Ảnh minh họa


Bà Trần Nhị Hà, Trưởng phòng cấp phép Sở Y tế Hà Nội cho biết, bác sỹ Phạm Anh Sơn liên quan đến vụ làm chết một trẻ ở phòng khám tư của mình có nhiều vi phạm trong hành nghề.

Theo bà Hà, bác sỹ Sơn đã được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám-chữa bệnh chuyên khoa nhi và đang làm thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám tư nhân của mình tại nhà. Vị bác sỹ này không chỉ khám bệnh khi chưa được cấp phép, còn bán thuốc, thực hiện tiêm truyền cho bệnh nhân là không đúng quy định.

Được biết, trong vòng 5 tháng qua, tại phòng khám “chui” của bác sỹ Sơn tại Thường Tín (Hà Nội) đã xảy ra hai trường hợp tử vong sau tiêm kháng sinh chữa viêm phổi.

Mới đây nhất, ngày 20/11, bệnh nhi N.Đ.Q đã tử vong tại phòng khám sau mũi tiêm thứ hai điều trị viêm phổi mà bác sỹ Sơn là người trực tiếp kê đơn, bán thuốc và tiêm cho bệnh nhân.

Trước đó, vào tháng 6/2013 vừa qua, tại phòng khám của bác sĩ Sơn cũng đã có một cháu bé tử vong sau khi bác sĩ Sơn tiêm thuốc. Sau vụ việc này, UBND huyện Thường Tín đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Hương Sen 17,5 triệu đồng do hành nghề không phép và đề nghị phòng khám phải đóng cửa. Bác sĩ Sơn đã phải làm cam kết với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thường Tín không thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ khi chưa được cấp phép. Tuy nhiên thực tế, bác sĩ Sơn vẫn tiếp tục khám chữa bệnh chui và gây ra hậu quả đau lòng khiến bé Q. tử vong tối 20/11 vừa qua.

Đề cập đến vấn đề quản lý hệ thống y tế ngoài công lập hiện nay, Ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc quản lý hoạt động khám chữa bệnh ngoài công lập còn khó khăn bởi ý thức chấp hành pháp luật của người hành nghề còn hạn chế.

Ông Nguyễn Văn Dung đánh giá sự việc là nghiêm trọng và sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội. Hiện nay, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác của bác sỹ này trong vòng 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đang xem xét để rút chứng chỉ hành nghề bác sỹ Phạm Anh Sơn trong vụ việc làm chết bệnh nhi tại phòng khám tư.

Sau vụ việc xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, Sở Y tế Hà Nội đã lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành và giao các quận, huyện rà soát các phòng khám tư trên địa bàn, đến cuối tháng 11 Sở Y tế mới có thống kê, xác định Hà Nội có bao nhiêu phòng khám không phép đang hoạt động.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc