Việt Nam: Mỗi năm có 75.000 người chết vì ung thư

18:22, 25/10/2013
|

(VnMedia)  - Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 người mới mắc ung thư và 75.000 người tử vong vì căn bệnh này. Đó là thông tin được đưa ra trong hội thảo khoa học "Ung bướu quốc gia" lần thứ VII với chủ đề “Phòng chống ung thư ở phụ nữ” diễn ra ngày 25/10.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


Hội thảo là dịp để các bác sỹ chuyên ngành ung bướu toàn quốc gặp gỡ chia sẻ và đúc kết kinh nghiệm phòng, chống ung thư; chia sẻ thông tin về chẩn đoán, phát hiện và điều trị ung thư cũng như triển khai các chương trình phòng chống ung thư quốc gia.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2010, trên phạm vi toàn cầu, số người mắc bệnh ung thư là 22,4 triệu và trong 25 năm tới sẽ có khoảng 300 triệu trường hợp mắc bệnh mới với 200 triệu người chết; trong đó, tỷ lệ cao ở các nước đang phát triển.

Trên toàn thế giới nhiều chương trình phòng chống ung thư được triển khai và hoạt động rất có hiệu quả, phát hiện và chẩn đoán bệnh ung thư ở giai đoạn sớm và điều trị triệt để đã làm giảm tỷ lệ mắc cũng như tỷ lệ chết do ung thư...

Hiện nay công tác phòng chống ung thư tại Việt Nam đang đối mặt với những khó khăn, do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị, thiếu bác sỹ được đào tạo đúng chuyên khoa, mạng lưới phòng chống ung thư còn mỏng, tình trạng quá tải ở các bệnh viện chuyên khoa ung bướu tiếp tục gia tăng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc