Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội: Thiết lập đường dây nóng phản ảnh thắc mắc khi tiêm vắc xin

07:03, 11/05/2013
|

(VnMedia)  - Ngày 10/5, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho hay, Trung tâm sẽ tăng cường thêm 3 bác sỹ tại mỗi phòng tiêm để làm nhiệm vụ trực điện thoại, tư vấn và có thêm một số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía người dân.

Động thái trên được Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đưa ra sau vụ việc nhân viên y tế của trung tâm này đã tiêm thiếu vắcxin cho trẻ khi tiêm chủng.

.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa.



Trước đó, tại các phòng tiêm của trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng công khai 3 số điện thoại "nóng" của Giám đốc Trung tâm, Chủ nhiệm khoa và y tá phụ trách tiêm và 2 số điện thoại để tiếp nhận thông tin phòng chống dịch.

Số điện thoại đường dây nóng vừa được lập này là để tiếp nhận thông tin từ phụ huynh đưa con đến tiêm chủng nếu họ thấy có điều chưa thỏa đáng về loại vắcxin, tên vắcxin, liều vắcxin đã dùng...

Hiện nay, có nhiều người dân thắc mắc, muốn sau khi tiêm cho con được nhận lại vỏ và lọ vắc xin đã tiêm. Về vấn đề này, ông Cảm cho hay, trước và sau khi tiêm, phụ huynh có thể đưa ra yêu cầu  với nhân viên y tế được cầm vỏ hộp, vỏ lọ vắcxin đó để xem và kiểm tra nhưng không được cầm về vì trung tâm phải lưu lại mẫu vắcxin đó trong vòng 14 ngày.

Ông Cảm cũng cho biết thêm, sau vụ việc xảy ra, Trung tâm cũng đang tính đến phương án lắp camera giám sát, kịp thời phát hiện những sai sót trong quy trình tiêm chủng, đảm bảo việc tiêm chủng đúng quy trình, an toàn nhất cho khách hàng.


Các số điện thoại đường dây nóng tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội người dân có thể gọi đến để phản ánh:

0913513616: ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

0915421888: ông Hoàng Thế Hùng - Phó trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắcxin.

0439035688: Số điện thoại từ tổng đài tiếp nhận các phản ánh của người dân.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc