Phản hồi của Bệnh viện Lao phổi về trường hợp tử vong

17:41, 02/04/2013
|

(VnMedia)  - Liên quan đến cái chết của bệnh nhân lao Vũ Thanh Bình (31 tuổi, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương, sáng nay 2/4, thanh tra Bộ Y tế đã có buổi làm việc.


Ảnh minh họa

Sáng nay bệnh viện trả thi thể bệnh nhân cho người nhà. Ảnh: DT

Bệnh nhân xấu số là anh Vũ Thanh Bình (31 tuổi, trú tại 205 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội).

Vụ việc xảy ra chiều 1/4, tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Trung ương (số 463 đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội). Người nhà bệnh nhân cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này là do bệnh nhân không được thở ô-xy trong lúc chờ nhập viện.

Trước đó, anh Bình được Bệnh viện Việt - Đức chẩn đoán bị lao và tư vấn chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương điều trị. Tuy nhiên, vừa sang đến Bệnh viện Phổi khoảng 1 tiếng đồng hồ thì bệnh nhân tử vong.
 
Trao đổi với báo chí sáng ngày 2/4, 
PGS. TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương thừa nhận, bệnh nhân Bình đã bị tháo bình ô-xy ra ngoài là việc có thật. Theo ông Đinh Ngọc Sỹ, khi anh Bình đến viện, bệnh viện đã cho bệnh nhân thở oxy ngay. Nhưng ông Sỹ lại cho rằng, bệnh viện không có bình ô xy lưu động cho bệnh nhân nên khi di chuyển bệnh nhân từ phòng này sang phòng khác vẫn phải tháo bình ô-xy ra.

Ông Sỹ nhận định trường hợp của anh Bình khi được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Lao phổi Trung ương đã gần như hôn mê.
Do vậy, theo ông Sỹ, bệnh viện vẫn chưa thể trả lời nguyên nhân cái chết của anh Bình. Mặt khác, để xác định nguyên nhân, sẽ phải lập hội đồng chuyên môn của Bệnh viện, của Bộ Y tế và thực hiện thủ tục pháp y.

Cũng theo ông Sỹ, có thể do y tá trực lúc bệnh nhân Bình nhập viện còn thiếu kinh nghiệm, dẫn đến việc rút ông thở ô-xy để đưa bệnh nhân đi làm thủ tục nhập viện.

Được biết, sáng nay 2/4, thi thể anh Bình đã được chuyển tới nhà xác của Bệnh viện Việt - Đức thể theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Hiện phía bệnh viện và người nhà anh Bình vẫn đang phối hợp để làm rõ, giải quyết vụ việc.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc