Lại thêm một trường hợp tử vong vì cúm H7N9

12:42, 09/04/2013
|

(VnMedia) -  Hôm 8/4, chính quyền Thượng Hải cho biết một người đàn ông 64 tuổi ở thành phố này đã trở thành trường hợp thứ 7 tử vong vì cúm gia cầm H7N9, số ca nhiễm cúm tại Trung Quốc cũng đã lên tới con số 24.

 Ảnh minh họa

Được biết, người đàn ông  đã qua đời tại bệnh viện địa phương vào 18h45 ngày 7/4. Sau đó được xác nhận là trường hợp nhiễm H7N9 mới nhất của thành phố này.

Các nhà chức trách tại Thượng Hải và Giang Tô đang theo dõi những người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân và báo cáo không có dấu hiệu của việc lây nhiễm.

Một quan chức ngành nông nghiệp tại Thượng Hải nói rằng cho tới nay không phát hiện virus H7N9 trong số gia cầm chăn nuôi ở địa phương. Thành phố cũng đã cấm tất cả các phương thức buôn bán gia cầm sống.

Giám đốc Ủy ban Nông nghiệp Thượng Hải Tôn Lôi cho biết đã thiêu hủy hơn 111.000 con gia cầm vào tối ngày 7/4. Tuy nhiên không phát hiện virus H7N9 trong các trang trại chăn nuôi gia cầm địa phương. Những nông dân có gia cầm bị tiêu hủy sẽ được nhận các khoản trợ cấp không thấp hơn một nửa giá thị trường số gia cầm của họ nhằm ổn định thị trường và bảo vệ lợi ích cho họ.

Hôm qua (8/4), trong cuộc họp với các quan chức y tế Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã không đưa ra bất cứ khuyến cáo đặc biệt nào về việc kiểm soát các đường biên giới gần Trung Quốc cũng như hạn chế du lịch và thương mại với quốc gia đông dân nhất thế giới.

Tính đến 18h00 ngày 8/4, Trung Quốc đã ghi nhận 24 trường hợp nhiễm vi-rút cúm gia cầm H7N9, trong đó có 11 ca tại thành phố Thượng Hải, 8 ca tại tỉnh Giang Tô, 3 ca tại tỉnh Chiết Giang và 2 ca tại tỉnh An Huy. Trong số 7 trường hợp tử vong có 5 người ở Thượng Hải và 2 người ở Chiết Giang.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc