Lạc quan sẽ giảm "cholesterol xấu"

14:43, 07/03/2013
|

(VnMeddia) - Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Tim Mạch của Mỹ, suy nghĩ lạc quan giúp cho trái tim khỏe mạnh, tăng "cholesterol tốt".

 Ảnh minh họa


Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Harvard đã tiến hành kiểm tra sức khỏe đối  990 người trung niên từ 40-70 tuổi.

Theo đó, mức độ lạc quan của nhóm người này được đánh giá theo thang điểm từ 6 đến 30. Kết quả nghiên cứu cho  thấy những người lạc quan có lượng cholesterol có tác dụng chống lại bệnh tim - cao hơn, phân tử chất béo có liên quan đến chứng xơ cứng mạch máu - trong cơ thể những người này cũng thấp hơn.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu lại cho thấy không có mối liên hệ nào giữa thái độ sống tích cực với tổng lượng cholesterol , hay lượng lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL) - còn gọi là cholesterol xấu - trong cơ thể con người.

Chuyên gia tim mạch Franz Messerli của bệnh viện St. Luke's-Roosevelt, Mỹ nhận định, nghiên cứu chưa đủ để đưa ra kết luận cụ thể rằng suy nghĩ lạc quan ảnh hưởng đến lượng cholesterol hay ngược lại, hay cả hai yếu tố này đều chịu tác động từ một nhân tố thứ ba.

Nghiên cứu này cho thấy, cần phải tiếp tục tìm hiểu về mối quan hệ giữa việc sống lạc quan và hàm lượng cholesterol, nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về tim mạch.

Để lạc quan trong cuộc sống, bạn có thể thực hiện các cách đơn giản sau:

 

- Hãy thật sự trân trọng những gì bạn có trong công việc.

- Hãy tự nguyện giúp đỡ đồng nghiệp trước khi họ mở lời. Đó là một việc tốt bạn nên làm và nó sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

- Hãy suy nghĩ về tương lai. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu của bạn. Tưởng tượng giấc mơ của bạn sẽ trở thành sự thật. Nếu không suy nghĩ một cách tích cực như vậy thì trong tương lai bạn tất sẽ thất bại theo như những tiên đoán từ suy nghĩ bản thân.

- Hãy chủ động giao tiếp và xây dựng quan hệ với đồng nghiệp. Đừng tự cô lập mình. Nó sẽ có hiệu quả tuyệt vời.

- Hãy tập trung vào việc giải quyết vấn đề phát sinh thay vì suy nghĩ quá nhiều về những chuyện đã qua. Hãy cố gắng cùng đồng nghiệp giải quyết vấn đề để tiếp tục tiến lên phía trước.

 

Ngoài ra, cũng có những cách thực tế và đơn giản khác để tìm thấy hạnh phúc:

- Trồng và chăm sóc một loại cây. Chăm sóc một chậu cây có thể giúp bạn tìm thấy cảm hứng làm việc trong một môi trường làm việc buồn tẻ.

- Mỗi ngày, hãy dành thời gian và chăm sóc bản thân, nó sẽ giúp bạn luôn duy trì được trạng thái tích cực.

- Hãy cười sảng khoái ít nhất một lần một ngày.


Phạm Minh - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc