Phát hiện nhiều hóa chất cấm trong gà nhập lậu

14:56, 19/11/2012
|

(VnMedia) - Ngày 19/11, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan kiểm nghiệm của Bộ Y tế đã phát hiện trong thịt gà nhập lậu có tồn dư nhiều loại kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm  nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm có diễn biến phức tạp khó kiểm soát trên cả đường bộ và đường thủy.

Cơ quan kiểm nghiệm của Bộ Y tế đã phát hiện trong thịt gà nhập lậu có tồn dư nhiều loại kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi. Nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, ngăn chặn tình trạng gia cầm nhập lậu, Bộ Y tế khuyến cáo: Người tiêu dùng không sử dụng gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu,  không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

Các hộ kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm thực hiện đúng quy định pháp luật và không vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình trạng vận chuyển, kinh doanh và tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Riêng tại Hà Nội, Chi cục Thú y Hà Nội cho biết, sau khi lấy 5 mẫu gà thải loại nhập lậu bày bán trên thị trường kiểm tra dư lượng thuốc kháng sinh, kết quả cho thấy 100% số mẫu tồn dư chất sulfadiazin, vượt ngưỡng cho phép từ 7- 19 lần.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc