Lý do bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày

06:57, 18/11/2012
|

(VnMedia) - Nhiều người trong chúng ta đều biết, rượu vang có lợi cho sức khỏe của con người nếu uống một lượng vừa phải, thậm chí còn có hiệu quả hơn trong việc cải thiện sức khỏe của cơ thể hơn là ăn nho. Rượu vang có chứa chất chống ôxy hóa, chứa nhiều khoáng chất và các axit amin…  

Trong cuộc sống, rượu vang khá đa dạng. Rượu vang chủ yếu là rượu vang đỏ, vang trắng…Rượu vang có rất nhiều ích lợi. Ví dụ, chất ô xy hóa trong rượu vang đỏ có thể giúp chúng ta chống lại những thiệt hại của quá trình ô xy hóa và gốc tự do, bảo vệ tế bảo cơ thể và duy trì các chức năng bình thường của các cơ quan nội tạng trong cơ thể chúng ta.  

Resveratrol, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong rượu vang đỏ, có thể giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch bằng cách làm giảm mỡ trong máu và kiềm chế việc mở rộng của các mạch máu.  

Rượu được chiết xuất từ hạt nho. Vì vậy, chất flavanoids có trong rượu vang cao. Các flavanoids là rất hiệu quả trong việc điều chỉnh các rối loạn mạch máu và chữa bệnh tĩnh mạch.   

Theo nghiên cứu, ngay cả một lượng nhỏ rượu vang có chứa rượu đủ để loại bỏ các vi sinh vật có thể gây ra bệnh tật trong cơ thể con người. Gần đây, các chuyên gia đã chứng minh rằng lượng vừa phải rượu vang có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của con người, bởi vì uống rượu vừa phải có thể làm tăng hàm lượng cholesterol tốt và giảm mức độ cholesterol để bảo vệ tim, mạch máu, ngực và phổi trong cơ thể con người. Đồng thời, uống rượu có thể điều chỉnh hệ thần kinh và duy trì các chức năng sinh lý bình thường để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.


Ảnh minh họa

Ngoài ra, rượu vang có thể làm đẹp da nếu bạn uống một lượng vừa phải và thích hợp. Chất chống oxy hóa hiệu quả có thể chống lại các gốc tự do và quá trình oxy hóa, giảm nếp nhăn và cải thiện làn da. Axit tartaric có trong rượu vang đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện làn da của chúng ta và ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau.

Hiện nay, nhiều người đã nhận ra những lợi ích tuyệt vời của rượu vang. Họ có xu hướng uống một cốc rượu vang đỏ hoặc rượu vang trắng để tăng cường sự thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải kiểm soát việc tiêu thụ rượu trong từng thời điểm để ngăn chặn các nguy hiểm gây ra bởi sự hấp thụ quá nhiều rượu.

Uống rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải có thể bảo vệ thị lực nhờ hợp chất resveratrol có tác dụng ngăn chặn mạch máu khỏi bị tổn hại, nó trực tiếp ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu bất thường bên trong lẫn bên ngoài mắt. Thành phần resveratrol trong rượu vang đỏ có thể giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực của lối sống ít vận động lên người như công việc ngồi một chỗ của nhân viên văn phòng hoặc tình trạng không trọng lượng ở phi hành gia.

Uống rượu vang đỏ còn ngăn ngừa bệnh ung thư. Uống rượu vang đỏ thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, theo đó, những chất hóa học trong vỏ và hạt của trái nho đỏ lại có tác dụng giúp giảm lượng hormone oestrogen và tăng cường hormone testosterone của phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Trong rượu vang đỏ có chất chống lại béo phì, còn trong sữa chua có nhiều axit lactic rất tốt cho đường ruột, khi kết hợp sữa chua và rượu vang đỏ có thể tiêu hóa tốt (chống táo bón) và cơ thể cân đối.

Thay vì sử dụng 1 tách trà hay cà phê, bạn hãy bổ sung Resveratrol có sẵn trong rượu vang đỏ, sẽ rất tốt cho cơ thể đấy. Các bạn hãy nhớ rằng lợi ích của đồ uống có cồn luôn gắn với liều lượng. Đặc biệt là đối với rượu vang đỏ, nếu uống ở mức vừa phải - sẽ giúp giảm mọi nguyên nhân gây tử vong.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc