Bệnh viện Việt Nam đầu tiên có Khoa Liền vết thương

14:29, 24/05/2012
|

(VnMedia) - Ngày 23/5, Viện Bỏng Quốc gia đã tổ chức lễ ra mắt Khoa Liền vết thương. Đây là bệnh viện đầu tiên có khoa chuyên điều trị vết thương ở Việt Nam. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới cho người bệnh.

Khoa Liền vết thương, Viện Bỏng Quốc gia có chức năng nhiệm vụ, điều trị bệnh nhân bị các vết thương khó lành, vết thương mãn tính với biên chế hiện tại là 60 giường bệnh, số bệnh nhân thường xuyên là 50 - 60 người.

Việc chính thức ra mắt Khoa Liền vết thương tại bệnh viện cũng đã đánh dấu bước phát triển mới của chuyên ngành Liền vết thương với tư cách là một chuyên ngành độc lập, đồng thời đáp ứng nhu cầu bức thiết về chữa trị vết thương khó lành của nhiều bệnh nhân.

Trên cơ sở nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, thời gian qua, Viện Bỏng Quốc gia đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân bị các vết thương khó lành.

Theo GS. TS. Lê Năm, Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia cho biết, các vết thương khó lành, vết thương mãn tính ngày càng phổ biến trong đời sống với nhiều nguyên nhân: do bệnh tiểu đường, tỳ đè, loét ở người già, do liệt não, liệt tủy trong bệnh lý hay chấn thương; do ung thư, xạ trị ung thư hoặc do các bệnh lý tim mạch, bệnh lý nội tiết, da liễu, miễn dịch…

Đặc biệt hơn, bệnh nhân bị bỏng nặng, suy kiệt, hoặc gặp vết thương do rắn cắn, côn trùng cắn, bị các chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động càng trở nên nguy hiểm. Nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách, người bệnh có thể được chữa lành hoàn toàn những vết thương.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc