Trung thu đáng nhớ dành cho con trẻ

09:30, 25/09/2015
|

Đời sống càng hiện đại, nhiều bậc cha mẹ lại càng dễ bị cuốn theo vòng xoáy bận rộn với các kế hoạch của riêng mình mà vô tình dần thu hẹp quỹ thời gian dành cho con cái.

 

Yêu thương và thời gian - Từ khóa cho con lớn khôn

 

Giao tiếp là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày giúp trẻ nhỏ hình thành nhân cách và học hỏi kiến thức từ cha mẹ và hòa nhập với mọi người xung quanh. Tuy vậy, trong nhịp sống xô bồ hiện tại, nhiều bậc cha mẹ bị cuốn theo những bộn bề công việc và lo toan hàng ngày nên ít dành thời gian để trò chuyện hoặc chơi với con. Nhiều bậc phụ huynh có thể bất ngờ khi biết bí quyết nuôi dạy con của mẹ thần đồng nhỏ tuổi Đỗ Nhật Nam chỉ gói gọn trong hai từ đơn giản “yêu thương” và “thời gian”.

Xã hội càng phát triển, trẻ em càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các nguồn thông tin cả xấu lẫn tốt từ phương tiện thông tin đại chúng. Nuôi con là một nhiệm vụ lớn vẫn đang tiếp diễn hàng ngày và việc dành thời gian bên con sẽ giúp cha mẹ theo sát và định hướng điều hay lẽ phải cho các bé trong giai đoạn phát triển.


Ảnh minh họa
Bé hào hứng với tò he tại Vinhomes Riverside.

 

Dịp Tết Trung thu đang đến gần, nhiều bậc cha mẹ lại càng tất bật hơn với những hộp bánh trung thu tặng khách hàng, đối tác để xây dựng quan hệ. Những món quà cho trẻ nhỏ vì thế mà bị xem nhẹ và “vật chất hóa” đi ít nhiều. Nhiều bậc phụ huynh tranh thủ mua những món quà đắt tiền, thậm chí tặng cả Ipad cho con thay vì đưa con đi chơi Trung thu, phá cỗ đêm Rằm. Trẻ em ngày nay vì thế mà dần trở nên hờ hững với ngày Tết dành cho chính mình.

 

Tết Trung thu - Tết Đoàn viên sẻ chia thân tình

 

Tết Trung Thu còn có tên gọi khác là Tết Đoàn viên, với hàm ý đây là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum vầy bên người thân, bày tỏ và thể hiện sự quan tâm lẫn nhau. Với mục đích mang lại cho các bậc phụ huynh và cư dân nhí đang sinh sống tại Vinhomes Riverside những hoạt động bổ ích nhằm gắn kết tình thân và khám phá những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vào ngày 20/9/2015 Vinhomes tổ chức ngày hội Trung thu 2015 với chủ đề “Đêm trăng cổ tích” tại Quảng trường TTTM Vincom Long Biên với nhiều hoạt động truyền thống và tiết mục biểu diễn đặc sắc.


Ảnh minh họa
Nhờ trung thu truyền thống tại Vinhomes Riverside, các bé hiểu thêm về phong tục tập quán của dân tộc.

 

Cha mẹ và các em nhỏ tại khu đô thị Vinhomes Riverside có cơ hội cùng nhau sẻ chia những giây phút vui vẻ và bổ ích bên nhau tại khu trò chơi truyền thống như nặn tò he, vẽ mặt nạ, làm đèn trung thu, thả diều từ buổi chiều.. Thay cho những chiếc bánh trung thu bán sẵn ngoài thị trường, các bé lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác tự tay làm chiếc bánh truyền thống. Các bé đã cùng cha mẹ trải nghiệm cảm giác hồi hộp xen lẫn thích thú tại khu trò chơi sáng tạo 5D. Đặc biệt, ở cuối chương trình, các bé được quây quần quanh mâm cỗ đêm Rằm, cùng nhau thưởng thức những thức ngon mùa trung thu. Nhờ đó, các bé hiểu thêm về phong tục tập quán trong ngày lễ Trung thu của dân tộc.

 

Sau một buổi chiều trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, chương trình biểu diễn “Đêm trăng cổ tích” bắt đầu khoảng 19h30 tại trung tâm của Quảng trường Vincom Long Biên với sân khấu được thiết kế mô phỏng đèn kéo quân khổng lồ đã đưa các vị khách và các em nhỏ bay bổng cùng không khí rộn ràng của ngày Trung thu. Tại đây, các em được nghe kể về sự tích chị Hằng và chú Cuội trên cung trăng, được thể hiện ấn tượng bằng nghệ thuật tranh bóng mô phỏng hình ảnh trên chiếc đèn kéo quân. Đặc biệt, ở cuối chương trình, các bé viết điều ước của mình để gửi lên cung trăng tới chị Hằng. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ được rất nhiều bạn nhỏ yêu mến như Lưu Hương Giang cùng các nhóm nhảy và ca sĩ nhí quen thuộc với các em thiếu nhi như Đức Anh (The Voice Kid), Trí Dũng (Đồ Rê Mí)…

 

Thông qua chương trình “Đêm trăng cổ tích” tại khu đô thị Vinhomes Riverside, Vinhomes muốn gửi lời nhắn nhủ: Quỹ thời gian 24 giờ không mất tiền mua mỗi ngày sẽ trở nên thật vô giá nếu các bậc phụ huynh sắp xếp thời gian cùng sẻ chia khoảnh khắc yêu thương bên con cái. Vinhomes chính là cầu nối đưa các bố mẹ và con cái gần nhau để có một mùa Trung thu ý nghĩa.


T.H

Ý kiến bạn đọc