Mẹ ơi, hạnh phúc là gì?

09:10, 06/07/2015
|

(VnMedia) - Còn nhớ khi còn nhỏ, con đã hỏi mẹ: Mẹ ơi, hạnh phúc là gì mà cả đời người ta phải kiếm tìm? Lúc đó, mẹ chỉ mỉm cười và nói rằng: Hạnh phúc nó đơn giản lắm con gái à, nhưng nếu con không biết nắm bắt hạnh phúc sẽ tuột khỏi tay.

Rồi cứ thế con lớn lên cùng năm tháng, cùng với những trải nghiệm của những lần vấp ngã, của những thất bại trong cuộc sống, con mới nhận thấy rằng: Hạnh phúc rất đơn giản, chỉ là do cách con nhìn nó như thế nào, cách chấp nhận và thái độ của con trước những điều đang diễn ra hàng ngày. Con cho đó là hạnh phúc thì nó chắc chắn là hạnh phúc.
 
Khi còn nhỏ, hạnh phúc của con đơn giản lắm! Khi đó chỉ là những bài tập được điểm cao mang về khoe mẹ hay là những câu chuyện chia sẻ tình thương với bạn bè trong trường, trong lớp. Khi con còn nhỏ, chỉ cần nỗ lực đạt được những mục tiêu mà con đề ra trong học tập đó là hạnh phúc chính từ sự nỗ lực của con. Hay hạnh phúc của một đứa trẻ chỉ là những bài học về trao đi yêu thương để rồi nhận lại những yêu thương chân thành khác.

  Ảnh minh họa

Con lớn hơn rồi hạnh phúc theo đó cũng lớn hơn, đủ đầy hơn nhưng nhiều khó khăn hơn.

Ấy vậy mà, mẹ không dạy con cách tìm kiếm hạnh phúc vì mẹ bảo: Hạnh phúc nếu là thứ người ta phải kiếm tìm và chờ đợi thì không còn là hạnh phúc nữa. Mẹ bảo rằng hạnh phúc sẽ tìm kiếm con và hạnh phúc dạy con những bài học cuộc sống, dạy con vượt qua những đau đớn để trở nên vững vàng hơn.
 
Mẹ bảo rằng, hạnh phúc không phải là khi con cố gắng để trở nên mạnh mẽ, kiên cường để tiến về phía trước. Mà là khi con thất bại có người nâng con dậy, ở bên con rồi cùng con tiến về phía trước.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, mỗi người một suy nghĩ nên họ sẽ chọn cho mình những định nghĩa khác nhau về hai từ hạnh phúc con à! Đối với người này thì hạnh phúc là những điều lớn lao, to tát, vĩ đại lắm, phải phấn đấu mãi mới có được. Nhưng đối với người kia thì hạnh phúc đơn giản, bình dị lắm. 

Con chỉ có thể hạnh phúc khi con để lòng mình bình yên bỏ xa những đố kị. Vậy nên con gái à, đừng bao giờ so sánh mình với người khác và đem những khuyết điểm của mình ra dằn vặt mình con nhé! Con hãy biết tự vượt lên chính bản thân mình bởi con người ta vượt trội hơn nhau ở sự can đảm và quyết tâm thôi con.

Con gái à, bây giờ con đã trưởng thành, có thể tự quyết định lấy cuộc sống của mình, con đã bắt đầu định nghĩa được hạnh phúc cho riêng mình rồi đúng không?

Hạnh phúc của con là gì? Con sẽ tự viết nên trong cuộc đời mình những điều con muốn. Nhưng con nên nhớ hạnh phúc hay không nằm cách nhìn của con với cuộc sống. Vì vậy, hãy nắm giữ lấy hạnh phúc từ những công việc đơn giản thường ngày, con sẽ thấy mình sống ý nghĩa hơn đó.


Nguyên Vũ

Ý kiến bạn đọc