Học cách sống hạnh phúc hàng ngày

19:13, 04/07/2015
|

(VnMedia) - Hạnh phúc có thể đạt được bằng những thói quen đơn giản nhất mà chúng ta làm hàng ngày. Nhưng những cách đơn giản nhất lại thường là những điều chúng ta dễ quên nhất.

                                                 

Bạn quên hít thở một cách có ý thức

Hầu hết giáo lý tinh thần ngày nay đều nói về các phương pháp thiền định và đều có chung một hướng dẫn cơ bản: hít thở. Ra ngoài trời, tìm một địa điểm tự nhiên dưới bóng cây hoặc trong một công viên. Hít mạnh vào, rồi thở ra. Lặp lại khoảng 10 lần và tinh thần của bạn được cải thiện hơn.

Bạn quên mỉm cười với mọi người xung quanh

Nụ cười không chỉ làm tăng hạnh phúc cho bản thân bạn mà còn cho cả những người khác. Thực tế thì bạn càng cười nhiều với mọi người xung quanh thì mọi người càng sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần, ngay cả khi bạn không hỏi. Đó là bởi nụ cười phá vỡ khoảng cách giữa những người xa lạ và mang tới nguồn năng lượng tích cực để mọi người kết bạn với nhau.

Bạn quên nói lời cảm ơn

Nói cảm ơn không đơn thuần chỉ thể hiện sự cảm kích tới người đã giúp đỡ bạn. Nó còn thể hiện cảm xúc và trí tưởng tượng của bạn về việc cảm thấy biết ơn từ những việc nhỏ nhất mà bạn nhận được. Đừng bao giờ lãng quên những điều đó. Cảm thấy mọi thứ tốt, cảm thấy biết ơn và bạn sẽ luôn hạnh phúc.

Bạn quên tận hưởng một món ngon

Bạn có luôn vội vã với những gì mình đang làm không? Bạn luôn cảm thấy mình không có đủ thời gian và tiền bạc à? Hay bạn luôn nghĩ rằng chẳng có gì đủ hay để làm bạn yêu thích cả? Hãy dành chút thời gian để cảm nhận hương vị của món ăn bạn đang ăn hoặc sự thoải mái mà chiếc ghế bạn đang ngồi hay bất cứ thứ gì mang lại tiện ích trong cuộc đời bạn mà bạn luôn coi đó như một điều hiển nhiên. Tận hưởng từng khoảnh khắc và kinh nghiệm mang tới nhiều sức sống hơn cho cuộc sống của bạn.

Bạn quên giữ trạng thái tĩnh lặng

Bạn lướt mạng, xem tivi, đi làm, đi chơi với bạn bè và rất nhiều việc khác. Bạn bận rộn với những thứ đó mà quên mất mình đã quên dành thời gian yên tĩnh. Dành một khoảng thời gian, ngồi xuống, tìm một nơi yên tĩnh và chẳng làm gì hết – cảm nhận sự yên tĩnh và rồi hạnh phúc sẽ tìm đến bên bạn.

Bạn quên không khiêu vũ

Có lẽ đối với nhiều người, nhảy là việc khó khăn nhất, đặc biệt là những người đang buồn. Nhảy luôn là một cách thể hiện niềm vui. Việc bạn không chuyên nghiệp không phải là vấn đề. Tất cả những gì bạn cần làm là di chuyển theo nhịp, lướt chân trên sàn, đung đưa tay và lắc lư hông một cách vui vẻ. Bạn sẽ nhận ra khi nhảy bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Bạn quên chú ý

Bạn đã từng dừng lại một chút để ngắm nhìn màu sắc sống động của hoa lá xung quanh? Bạn từng để tâm lắng nghe tiếng chim hót vào buổi sáng? Bạn từng ôm ai đó thật chặt, ôm lâu hơn mọi khi? Bạn đã từng đi chân trần trên thảm cỏ hay trên lá rụng? Chú ý tới thế giới dường như bị bỏ quên xung quanh bạn, cho dù là những thứ tầm thường và xem thói quen này mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui.

Bạn quên mơ mộng

Đối với những người làm việc quá chăm chỉ, mơ mộng chỉ là thứ lãng phí thời gian. Tại trường học, giáo viên phạt những học sinh mơ mộng nhiều hơn là chú ý vào bài giảng buồn tẻ. Chúng ta không bao giờ nghĩ rằng mơ mộng lại là một cách tốt để khởi động lại tâm trí của bạn. Bạn khiến trí tưởng tượng của mình hoạt động và để dòng sáng tạo tuôn trào, cũng như mài dũa cả trí nhớ và khả năng tập trung mà không bị ảnh hưởng bởi những nỗi lo có thể gặm nhấm năng lượng của bạn. Dừng lại một chút và mơ mộng để tạo ra hạnh phúc từ cách đơn giản.

Hạnh phúc là những thói quen chúng ta thường hay lãng quên nhất. Thực hiện một hoặc tất cả thói quen đó mỗi ngày để hạnh phúc đến với bạn mỗi ngày


Thanh Châu - (theo Lifehack)

Ý kiến bạn đọc