10/5 diễn ra chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng trao em”

20:00, 08/05/2014
|

(VnMedia) - Chương trình Hiến máu nhân đạo mang tên “Giọt hồng trao em” sẽ diễn ra từ 7 giờ - 12 giờ, ngày 10/5 tới đây, tại Hội trường J, Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Chương trình này do Đoàn Thanh niên & Câu lạc bộ Thầy Thuốc trẻ Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với một số Câu lạc bộ tình nguyện và Đoàn Thanh niên trên địa bàn TP. Hà Nội tổ chức .

Ảnh minh họa
 

Chương trình dự kiến thu được tối thiểu 200 đơn vị máu với mục đích đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương; cổ vũ phong trào hiến máu nhân đạo dành cho trẻ em, rèn luyện kĩ năng tuyên truyền & tác phong làm việc của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu.

Chương trình “Giọt hồng trao em” cũng nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về những ngày hội hiến máu của Đoàn viên thanh niên, hình thành một thói quen, một phong trào, một chương trình định kỳ của Đoàn Thanh niên và Câu Lạc bộ Thầy Thuốc trẻ tại các bệnh viện.

Bên cạnh đó, chương trình muốn phổ biến, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch thường gặp đối với cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực đối với tuổi trẻ và ý nghĩa dành tặng các bệnh nhi đang ngày đêm phải chống chọi với bệnh tật.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc