Ca sỹ Mỹ Linh gây xúc động cho người dân vùng lũ

14:08, 21/11/2013
|

(VnMedia) - Đi bộ trong lầy lội, gió rét, ca sỹ Mỹ Linh và đoàn cứu trợ “Quỹ từ thiện Miền Trung yêu thương” đã tới trao tận tay quà và tiền mặt cho nhiều gia đình đang gặp khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, bị thiệt hại trong lũ ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

>> Đêm miền Trung yêu thương thu được hơn 1 tỷ đồng

Trong hai ngày, 18-19/11/2013, ca sĩ Mỹ Linh cùng đoàn cứu trợ “Quỹ  từ thiện miền Trung yêu thương” của Ban nhạc anh em,  các nhà hảo tâm từ Hà Nội và Tp. HCM đã đến tặng quà cho hàng chục gia đình gặp khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, bị thiệt hại nặng nề trong lũ ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang ( Hà Tĩnh).

Đoàn cũng đã tới tặng quà cho hai trường mầm non thuộc huyện Hương Sơn. Tại trường mầm non Sơn Trung, huyện Hương Sơn, ca sỹ Mỹ Linh đã tặng cho 200 cháu học sinh, mỗi cháu một xuất quà bằng tiền mặt là 200 nghìn đồng. 170 em học sinh thuộc trường mầm non Sơn Phúc được tặng 200 nghìn đồng/cháu, kèm theo một số trang thiết bị, đồ dùng học tập

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Linh và đoàn cứu trợ trao quà tại trường mầm non Sơn Phúc, huyện Hương Sơn


Cũng tại huyện Hương Sơn, thay mặt Đoàn, ca sỹ Mỹ Linh đã trao tặng 13 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất từ 3 triệu – 5 triệu đồng cho 13 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chịu hậu quả nặng nền từ trận lũ vừa qua. Ngoài phần quà, các hộ còn được bảo trợ thêm 500 nghìn đồng mỗi tháng trong vòng 24 tháng.

Tại huyên Hương Khê, ca sỹ Mỹ Linh cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh và hộ nghèo gặp khó khăn, đồng thời cũng trao tiền bảo trợ trị giá 500 nghìn đồng/suất/tháng ( trao dần trong vòng 24 tháng).

Ảnh minh họa

Gia đình bà Thơm (huyện Hương Khê) xúc động trước tình cảm của ca sỹ Mỹ Linh. Ảnh: Đặng Trung

Đặc biệt, tại huyện này, ca sỹ Mỹ Linh rất xúc động trước một hoàn cảnh khá đặc biệt là hộ bà Lê Thị Thơm, tại xã Hoà Hải, huyện Hương Khê. Chồng bà Thươm chết cách đây vài năm do ung thư, một mình bà phải nuôi 4 cô con gái (đứa lớn mới 16 tuổi, đứa bé nhất 7 tuổi) ngoan ngoãn trong hoàn cảnh rất khó khăn. Cuộc sống đã nghèo khó, nay bà Thơm còn đứng trước nguy cơ mất nhà, do không có con trai nên bị một số người họ hàng phía nhà chồng bà Thơm đòi ngôi nhà rách nát- tài sản lớn nhất của mẹ con bà Thơm.

Ca Sỹ Mỹ Linh đã quyết định dùng tiền riêng của mình hộ trợ cho cô con gái út 7 tuổi của bà Thơm mỗi tháng 1 triệu đồng, cho đến khi cháu 18 tuổi. Ngoài ra, cũng đã có nhà hảo tâm là luật sư nhận đứng ra giúp đỡ về pháp lý để bà có thể giữ được ngôi nhà.

Ảnh minh họa

Trao quà cho hộ gặp khó khan tại huyện Hương Sơn. Ảnh: Đặng Trung


Tại huyện Vũ Quang, đã có hàng chục suất quà được tặng cho các gia đình có người mất, trôi nhà, tài sản, bệnh tật, trẻ em mồ côi sau trận lũ, mỗi suất từ 1-3 triệu đồng, cao nhất là suất quà 30 triệu đồng. Ngoài ra, ca Sỹ Mỹ Linh cũng trao thêm tiền hỗ trợ trị giá 500 nghìn đồng/tháng (lĩnh trong vòng 24 tháng) cho 7 trường hợp.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Linh trao quà ở trường mầm non Sơn Trung, huyện Hương Sơn.Ảnh: Đặng Trung


Trước đó, Ban nhạc Anh Em, ca sỹ Mỹ Linh cùng với The Rooftop tổ chức đêm nhạc “Miền Trung yêu thương”. Đêm nhạc đã được nhiều khán giả tới tham dự và ủng hộ cho quỹ từ thiện này.  Tổng số tiền thu được trong đêm diễn là 1.136.000.000 (hơn 1,1 tỷ đồng).

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa




Đinh Bách - Đặng Trung (tin,ảnh)

Ý kiến bạn đọc