Tất cả phẫu thuật thẩm mỹ đều có tỷ lệ rủi ro

17:11, 23/10/2013
|

(VnMedia) - Tất cả các phẫu thuật thẩm mỹ đều có một tỷ lệ rủi ro nhất định và khả năng biến chứng, có thể là nhiễm trùng (nhưng không hạn chế), kết quả không như mong muốn của bệnh nhân, chảy máu nhiều, phản ứng bất lợi đối với gây mê và đòi hỏi phải mổ lần hai hoặc đôi khi lần ba - Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Hải, Thẩm mỹ viện Thanh Bình cho biết.

Nói riêng về phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Hải cho biết, trước tiên có thể khẳng định rằng đây là phương pháp tích cực nhất và nhanh nhất để làm tăng kích thước bộ ngực theo kích cỡ và hình dáng mà bệnh nhân mong ước.

Khi phẫu thuật làm tăng kích thước ngực thì thời gian phẫu thuật dài ngắn khác nhau tùy vào kỹ thuật sử dụng, cấu trúc cơ thể của bệnh nhân, hình thức gây mê được sử dụng và kinh nghiệm của kỹ thuật viên...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các bác sĩ dùng phương pháp gây mê cho dạng phẫu thuật này và việc phẫu thuật thường được thực hiện tại các bệnh viện được cơ quan chức năng cho phép với sự trang bị đầy đủ máy móc và dụng cụ cần thiết. Một số bác sĩ sử dụng gây tê cục bộ kết hợp với dùng thuốc an thần. Bác sĩ sẽ tư vấn và chọn cho bạn phương pháp an toàn nhất.

Bác sĩ cũng sẽ cho bạn biết và giải thích về hình thức gây mê nào sẽ được sử dụng trong khi làm phẫu thuật. Bạn cũng nên cho bác sĩ biết những loại thuốc mà bạn đang dùng và tất cả tình trạng sức khỏe của bạn. Nên ghi nhớ là phải hỏi tất cả các vấn đề liên quan đến phẫu thuật và yêu cầu bác sĩ cho bạn xem những ảnh hưởng của những bệnh nhân gần đây cả trước và sau khi phẫu thuật.

Khi đi phẫu thuật quan trọng là bạn phải lựa chọn một bác sĩ được đào tạo chuyên môn và có kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực và cần đặt ra những câu hỏi cho bác sỹ như: Bác sĩ đã làm  phẫu thuật này bao lâu? Bác sĩ đã mổ bao nhiêu ca? Bác sĩ đề xuất. Phương pháp phẫu thuật nào? Tại sao? Yêu cầu giải thích những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc