Dùng túi nilon đựng thực phẩm dễ nhiễm độc

14:00, 24/10/2013
|

(VnMedia) - Sử dụng túi nilon trong tiêu dùng hàng ngày không phải là câu chuyện mới, nhưng hầu hết mọi người không biết việc đựng thực phẩm nóng vào túi nilon đồng nghĩa với nguy cơ nhiễm độc rất cao.

Vì túi nilon không những rẻ mà còn khá tiện dụng nên thường được dùng đựng hầu hết mọi thứ, từ quần áo, sách vở đến thực phẩm sống, thậm chí là thực phẩm chín. Nhưng theo các chuyên gia việc đựng thực phẩm nóng vào túi nilon đồng nghĩa với việc những thực phẩm này có nguy cơ nhiễm độc rất cao.

Ảnh minh họa


Dùng túi nilon đựng thực phẩm có nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.


Mới đây Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam) vừa công bố kết quả điều tra về tình hình sử dụng túi nilon trên địa bàn Hà Nội và ảnh hưởng của nó tới sức khỏe người tiêu dùng cho thấy, các hợp chất như Crôm, Chì có trong túi nilon được bày bán trên thị trường đều vượt ngưỡng cho phép sử dung. Đặc biệt, túi càng sặc sỡ càng độc hại.
 
Theo TS. Nguyễn Công Ngữ, Viện Công nghệ sau quy hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thức ăn, nước uống có những môi trường khác nhau nên rất có thể những chất không bền vững trong túi nilon sẽ tan vào thức ăn. Hiện nay cũng chưa có một công trình nghiên cứu nào kết luận các chất trong túi nilon sẽ bao giờ tan vào thức ăn và tan như thế nào, nhưng nói chung những đồ từ chất dẻo có màu đều không được dùng trong công nghiệp thực phẩm, trừ một số đồ.
 
Câu chuyện về mối nguy hại từ việc sử dụng túi nilon có lẽ không mới, nhưng những thông tin từ những nhà khoa học cũng đáng để người tiêu dùng lưu tâm. Theo khuyến cáo, người dân nên hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon trong đời sống nói chung và bảo quản thực phẩm nói riêng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc