Phụ nữ độc thân ghét nghe câu nói gì?

14:16, 19/07/2013
|

Bất kể là từ cái mồm của ai, 5 lời khuyên dưới đây không bao giờ lọt được vào tai “gái ế” vì với họ, chúng thật khó nghe!

“Có thể cậu chưa cố gắng”

Họ sẽ hiểu là người đưa ra câu này đang phán xét những nỗ lực của họ. Tốt hơn cả, nếu muốn giúp cô bạn đã cứng tuổi mà còn độc thân, bạn nên gợi ý tận nơi cô ấy khám phá những mối quan hệ mới trong giới hạn bản thân cô ấy thấy thoải mái. Có thể giới thiệu mối để cô ấy đến gặp, nhưng phải thật tự nhiên và không mang tính thúc ép.

“Trang điểm nhiều hơn đi”

Lời khuyên này dễ bị hiểu xa hơn là bạn đang có ý tấn công vào ý thức bản ngã của cô ấy, cô ấy sẽ hiểu là đang bị chê rằng “kém xinh”.

Một người phụ nữ sẽ định nghĩa bản thân mình theo những tiêu chí mà cô ấy cho rằng có ý nghĩa, bất kể phong cách của cô ấy là phải rạng rỡ, tiểu thư, nổi bật hay mộc mạc tự nhiên, cô ấy sẽ thoải mái nhất khi được là chính mình. Cho dù cô ấy thường xuyên trang điểm hay chỉ thích để mặt mộc, vẫn sẽ có người đàn ông nào đó bị cuốn hút bởi phong cách của cô ấy.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

“Cậu kén chọn quá đấy”

Câu này ám chỉ rằng “Cậu tưởng mình còn trẻ à?”. Người phụ nữ độc thân khi nghe lời này sẽ nghĩ ngay rằng họ chẳng còn nhiều thời gian mà nâng lên đặt xuống cân nhắc, đã đến lúc chạy ngay ra ngoài và vớ đại một người đàn ông cho xong chuyện.

“Cậu hạ chuẩn xuống đi”

Cô ấy sẽ hiểu câu nói này là: “Cậu đòi hỏi nhiều quá đấy”. Cũng có thể cô ấy cho rằng người đối diện đang ngụ ý cô ấy quá “cành cao” và nên hạ mình thấp xuống hơn một chút để tìm được đối tác vừa tầm. Song gợi ý một người phụ nữ ghìm mình lại để tỏa sáng đối phương không phải một ý kiến hay. Đây có thể là kịch bản cho một mối quan hệ thảm họa sau này. Ai mà sống mãi được trong sự giả dối khi không thể 100% bộc lộ con người mình chứ?

“Cậu đi chơi đi”

Câu này gửi đi một thông điệp rằng “cậu chưa tích cực bước vào thế giới hò hẹn”, “không chưa tăng tốc”, hay tệ hơn là “cậu chưa sống trọn cuộc sống của mình”. Thực tình, các cô gái độc thân cũng đâu có muốn suốt ngày núp trong tủ quần áo hay nằm co trên giường. Song để có bạn mà ra ngoài, ăn tối hay tham dự một sự kiện nào đó, cũng là cả một vấn đề với họ.


(theo Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc