Phụ nữ béo hay gầy sẽ dễ thụ thai?

06:37, 24/07/2013
|

(VnMedia) - Theo kinh nghiệm dân gian, mọi người thường cho rằng phụ nữ hông hơi rộng một chút, có thân hình đẫy đà một chút thì sẽ có khả năng mang thai tốt hơn. Vậy điều này có đúng, người gầy hay người béo sẽ dễ thụ thai?

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, cân nặng có ảnh hưởng tương đối đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Các cụ có nói rằng phụ nữ hông nở thì dễ sinh con nhưng không có nghĩa cân nặng phải quá khổ. Theo thống kê người ta thấy rằng phụ nữ có thân hình mảnh mai, “thanh mai trúc nữ” thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn những người béo phì.

Ảnh minh họa


Tất cả những người béo phì đều làm cản trở, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tình dục, làm giảm xác suất hoạt động này thì cũng giảm khả năng thụ thai. Ngoài ra, người béo phì còn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ sức khoẻ trong suốt quá trình mang thai và sinh nở. Nếu bình thường đã quá cân thì đến lúc mang thai lại tiếp tục tăng thêm khoảng 7- 10 cân nữa sẽ khiến người trở nên có cân nặng quá khổ, quá tải, rất khó khăn cho cuộc sinh nở sau này.

Vì vậy, trước khi muốn mang thai người phụ nữ nên giữ cho cơ thể khỏe mạnh, mềm dẻo, không để béo phì quá mức.

Về phía nam giới, cũng giống như phụ nữ, những người đàn ông quá cân, béo phì thì ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện chăn gối. Có khoảng 50% nam giới béo phì đều giảm ham muốn tình dục, có 70% nam giới bị béo phì độ 3 đều có rối loạn cương dương. Vì vậy, nam giới cũng cần kiểm soát cân nặng để có sức khoẻ tốt kết hợp với người phụ nữ giúp dễ dàng thụ thai.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc