Một số thực phẩm bổ dưỡng mà bạn thờ ơ

07:28, 24/07/2013
|

(VnMedia) - Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều các loại thực phẩm rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe mà chúng ta thường bỏ qua. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn không quan tâm.

 

Đậu tương

 

Đậu tương có chứa rất nhiều canxi, có 100 mg canxi trong mỗi 100 gram đậu phụ, gần như tương đương với hàm lượng canxi trong sữa. Canxi trong đậu tương có thể dễ dàng hấp thu bởi cơ thể. Đậu tương là thực phẩm rẻ tiền và là nguồn bổ sung canxi. Ngoài ra, cellulose trong đậu tương có thể hấp thụ đường trong thức ăn, để làm giảm sự hấp thu glucose và giảm gánh nặng cho tuyến tụy. Vì vậy, nên thường xuyên ăn đậu phụ có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng, đậu phụ có chứa một loại chất chống ung thư - saponin, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy.

 

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Bì lợn


lợn rất giàu protein collagen. Các nhà khoa họ đã chỉ ra rằng sau khi kết hợp với nước, protein collagen là rất quan trọng trong việc duy trì hình dạng của các tế bào và các các mô. Hơn nữa, nó có thể ngăn chặn sự khô và mất nước của da, trì hoãn sự lão hóa của các tế bào, do đó nó đóng một vai trò trong việc chăm sóc da và làm đẹp da. Vì vậy, da thịt lợn là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc chăm sóc chống lão hóa và da.

 

Mắt cá

 

Mắt cá có chứa nhiều axit béo không no như axit docosahexaenoic (DHA) và eicosapentaenoic acid (EPA). Chất tự nhiên này có thể tăng cường trí nhớ và khả năng tư duy của não bộ, và rất có lợi trong việc ngăn ngừa mất trí nhớ, giảm cholesterol và ngăn ngừa huyết áp cao.

 

Vảy cá

 

Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện ra rằng, mắt cá rất quý và có chứa nhiều lecithin, một loạt các axit béo không bão hòa, và nhiều loại khoáng sản, đặc biệt là canxi và phốt pho. Vì vậy, nó là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Nó có thể tăng cường trí nhớ cho con người, làm chậm sự lão hóa của các tế bào não, làm giảm tích tụ cholesterol trong thành mạch máu, cũng như thúc đẩy lưu thông máu.

 

Tiêu lá

 

Tiêu lá rất giàu canxi, carotene, và các loại vitamin. Ăn tiêu lá thường xuyên có thể nuôi dưỡng gan và cải thiện thị lực, và nó cũng có ích trong việc giảm cân và chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, lượng vừa phải của lá tiêu cũng có thể thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày và cải thiện sự ngon miệng, vì thế nó rất hiệu quả trong việc điều trị khó tiêu, đầy hơi, đau bụng …


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc